Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 đã được UBND tỉnh, các ngành và địa phương thực hiện đúng tiến độ và đảm bảo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT). Các phương án tổ chức thi, phòng thi, cơ sở vật chất, con người… của các cụm thi đều được tính toán chu đáo.

 


Để tổ chức tốt kỳ thi, UBND tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia tỉnh An Giang năm 2015 và ban hành Chỉ thị yêu cầu ngành GD-ĐT và các đơn vị liên quan tổ chức kỳ thi đảm bảo nghiêm túc, khách quan, công bằng, đúng quy chế của Bộ GD-ĐT. Theo đó, các đơn vị được giao tổ chức kỳ thi (Trường ĐHAG chủ trì cụm thi liên tỉnh An Giang- Kiên Giang, Sở GD-ĐT chủ trì cụm thi địa phương) đã tiến hành khảo sát, kiểm tra cơ sở vật chất các trường học được chọn làm điểm thi; các phương tiện in sao, vận chuyển, bảo quản đề thi, bài thi.

UBND các địa phương có địa điểm thi đã khảo sát, kiểm tra các cơ sở dịch vụ ăn uống, nghỉ trọ phục vụ cho thí sinh trong thời gian dự thi. Qua khảo sát, đến nay đã đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất để tổ chức tốt kỳ thi theo quy định của Bộ GD-ĐT, cũng như đảm bảo việc bố trí ăn, ở cho cán bộ, giáo viên, thí sinh và phụ huynh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình- Trưởng ban Chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 tỉnh An Giang, cho biết: Về công tác chuyên môn, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành GD-ĐT xây dựng kế hoạch ôn tập cho học sinh khối 12 từ khi kết thúc năm học 2014-2015 đến khi diễn ra kỳ thi theo đúng hướng dẫn của Bộ GD-ĐT, đồng thời có sự tham gia góp ý và đồng thuận của phụ huynh. Các đơn vị tổ chức thi phải quán triệt quy chế thi, nhiệm vụ công tác tổ chức, các văn bản hướng dẫn tổ chức kỳ thi của Bộ GD-ĐT cho đội ngũ cán bộ làm công tác thi.

Phối hợp các cơ quan truyền thông tuyên truyền, cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các quy định, thông tin cần thiết liên quan đến kỳ thi và có trách nhiệm giải quyết thỏa đáng những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến kỳ thi một cách nhanh nhất.

Ngoài ra, tùy theo chức năng, nhiệm vụ được giao, các ngành, các địa phương liên quan trong tỉnh đã chủ động phối hợp, hỗ trợ ngành GD-ĐT bằng nhiều hoạt động thiết thực, đáng chú ý là các hoạt động hỗ trợ ăn, ở miễn phí cho thí sinh và phụ huynh trong thời gian kỳ thi diễn ra.

Số lượng thí sinh cụm thi An Giang - Kiên Giang đăng ký thi chính thức đến thời điểm này là 20.379 thí sinh, trong đó tỉnh An Giang có 13.305 thí sinh và tỉnh Kiên Giang có 7.074 thí sinh, được bố trí thi tại 25 điểm thi ở TP. Long Xuyên và huyện Thoại Sơn, Châu Thành. Riêng cụm thi địa phương (thí sinh tỉnh An Giang dự thi để xét tốt nghiệp THPT) có 3.269 thí sinh, được bố trí tại 10 điểm thi, gồm: Huyện Chợ Mới (có 2 điểm thi), huyện An Phú và huyện Tri Tôn (chung 1 điểm thi); các huyện, thị xã, thành phố còn lại, mỗi nơi có 1 điểm thi.

Để chuẩn bị tốt cho kỳ thi, Trường ĐHAG đã tham mưu UBND tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo cụm thi theo quy chế và thành lập Hội đồng tuyển sinh; phối hợp Sở GD-ĐT điều tra, khảo sát, nắm số lượng toàn bộ số phòng học trên địa bàn để phục vụ làm phòng thi. Với số lượng thí sinh đông nhất khu vực đồng bằng sông Cửu Long nên nhà trường bố trí thí sinh ở điểm thi với bán kính gần. Trường sẽ tận dụng tối đa số lượng phòng học trên địa bàn để tổ chức điểm thi, rút ngắn khoảng cách giữa các phòng thi, địa điểm thi, tránh tổ chức điểm thi ở xa…

Theo Quyết định số 768/QĐ-BGDĐT, ngày 13-6 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, năm 2015, Trường ĐHAG chủ trì tổ chức cụm thi THPT Quốc gia số 37 dành cho thí sinh tỉnh An Giang và Kiên Giang. Năm học 2015-2016, Trường ĐHAG tuyển sinh đào tạo hệ chính quy 46 ngành (Đại học: 29 ngành, Cao đẳng: 17 ngành) với 3.310 chỉ tiêu; tuyển sinh đào tạo hệ giáo dục thường xuyên 34 ngành, với 2.600 chỉ tiêu. Đối với hình thức giáo dục chính quy, Trường ĐHAG sẽ xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia để xét tuyển vào các ngành.  Đối với hình thức giáo dục thường xuyên (hệ vừa làm vừa học), trường dự kiến sẽ tổ chức thi tuyển sinh vào tháng 10-2015.

Đối với những ngành ngoài sư phạm, Trường đại học An Giang tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long. Đối với các ngành sư phạm, bậc ĐH chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh: An Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang và quận Thốt Nốt, huyện Vĩnh Thạnh (TP.Cần Thơ); cao đẳng chỉ tuyển thí sinh có hộ khẩu thường trú ở An Giang.

 

Theo Báo An Giang

.