Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Hồ Hồng Hải,  Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Thông tin và Truyền thông ( TT &TT) cho biết, để triển khai Tiểu dự án giảm nghèo về thông tin thuộc Dự án 6 Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ TT&TT năm 2022., Bộ đã có nhiều chương trình phối hợp với Bộ Lao động -Thương binh và xã hội, Ủy dân Dân tộc, một số cơ quan báo, đài Trung ương và địa phương truyền thông cho Đề án.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Theo Chương trình này, Bộ TT&TT đã triển khai Dự án giảm nghèo về thông tin. Đây là vấn đề hết sức quan trọng trong thúc đẩy đưa những thông tin đến đồng bào Dân tộc thiểu số (DTTS), vùng sâu, vùng xa  nhằm giảm khoảng cách tiếp cận về thông tin.

Ban Tổ chức mong muốn các phóng viên, biên tập viên sẽ sát cánh cùng Bộ TT&TT trong công tác tuyên truyền, truyền thông về công tác xóa đói, giảm nghèo cũng như thực hiện mục tiêu chương trình theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ và các Kế hoạch của Bộ TT&TT.

Tập huấn nghiệp vụ tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho Báo cáo viên là công chức, viên chức của Phòng Văn hóa - Thông tin, kỹ năng viết bài tuyên truyền pháp luật về chính sách, pháp luật dân tộc, tôn giáo cho phóng viên, biên tập viên báo, đài Trung ương và địa phương.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Trí Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Uỷ ban dân tộc trình bày tham luận tại hội nghị.

Tại Hội nghị tập huấn, các phóng viên, biên tập viên đã được nghe ông Phạm Trí Trung, Phó Vụ trưởng Vụ Chính sách Uỷ ban  dân tộc trình bày về “Chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước Việt Nam về dân tộc, miền núi”; ông Nguyễn Quang Hoà, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nguyên Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Thủ đô trình bày về kỹ năng viết bài, thông tin tuyên truyền về vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi.

Thông qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được cập nhật những kiến thức, kỹ năng cơ bản của các nội dung tuyên truyền về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thông tin thiết yếu cho xã hội; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật cho xã hội trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

 

Hồng Vân