Việc trao tặng này nhằm giúp học sinh, giáo viên và phụ huynh có ý thức và trách nhiệm hơn khi tham gia gia thông một cách an toàn.

Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) vừa trao tặng 4.200 mũ bảo hiểm đạt chất lượng đã được trao đến các em học sinh và giáo viên tại 9 trường tiểu học ở Trà Vinh và TP HCM và trợ giá gần 4.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho phụ huynh.

Đây là hoạt động chính nằm trong khuôn khổ Dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình do Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng với Quỹ  AIP và một số đơn vị khác thực hiện. Bên cạnh việc trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho học sinh và giáo viên, dự án cũng đã tổ chức tập huấn cho giáo viên về cách sử dụng mũ bảo hiểm đúng cách, đồng thời cung cấp giáo trình cho giáo viên hướng dẫn lại cho các em học sinh.

 


Song song với việc giáo dục học sinh, các phụ huynh cũng đã được giáo viên tuyên truyền về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cũng như cách chọn mua một chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn và được tham gia chương trình trợ giá và đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, dự án Mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho gia đình nhằm nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của các bậc phụ huynh trong việc góp phần thực hiện Kế hoạch hành động quốc gia về tăng cường thực hiện qui định pháp luật đội mũ bảo hiểm cho trẻ em.

Lâu nay, không ít cha mẹ học sinh chưa nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm cho con, em mình. Có phụ huynh hiểu sai tác dụng việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, cho rằng đội mũ bảo hiểm ảnh hưởng đến sức khoẻ các em, hoặc có người lại cho rằng giá tiền mua mũ cao.

Vì vậy, thông qua việc giáo dục nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, trao tặng mũ bảo hiểm miễn phí cho học sinh và tạo cơ hội cho phụ huynh đổi mũ bảo hiểm kém chất lượng lấy mũ bảo hiểm đạt chuẩn có trợ giá, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia mong muốn nhận được sự đồng thuận, tự giác chấp hành và ủng hộ từ phía phụ huynh nhiều hơn./.
 

Theo VOV

.