Hội thao nhằm đẩy mạnh phong trào và nâng cao chất lượng phát triển giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, xây dựng môi trường sống, học tập lành mạnh cho học sinh, sinh viên, tăng cường giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, chuyên môn và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh.

leftcenterrightdel
 Ông Phạm Hoàng Hải, phó giám đốc Sở LĐTBXH cùng Ban lãnh đạo các trường (Ảnh: Trọng Tài)

Đồng thời khuyến khích học sinh, sinh viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp gương mẫu, tự giác luyện tập thể dục, thể thao, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong nhằm nâng cao thể lực học sinh, sinh viên đáp ứng yêu cầu nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa…

Tham dự hội thao có 239 vận động viên đến từ 13 đơn vị, cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh tham gia thi đấu 3 môn, gồm: Kéo co (đồng đội nam và đồng đội nữ), Chạy (100m đơn nam và đơn nữ), Cầu lông (đơn nam và đơn nữ).

leftcenterrightdel
Đoàn thể thao các trường tham dự Hội thao (Ảnh: Trọng Tài)

Kết thúc Hội thao, Ban tổ chức đã trao các giải Nhất, Nhì, Ba cho các cá, nhân, tập thể của từng bộ môn. Trường Trung cấp Dân tộc Nội trú tỉnh Thái Nguyên giành Giải nhất Toàn đoàn. Giải nhì toàn đoàn thuộc về Trường Trung cấp nghề Thái Nguyên Trường Cao đẳng nghề số 1 xếp thứ Ba.

Đại diện Ban tổ chức cho biết: Các nội dung thi đấu của Hội thao đã được cân nhắc để phù hợp với chương trình môn học giáo dục thể chất thuộc khối các môn học chung trong chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo quy định của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tại Thông tư số 12/2018/TT-BLĐTBXH ngày 26/9/2018.

leftcenterrightdel
 Các vận động viên tham gia môn cầu lông (Ảnh: Trọng Tài) 

Bên cạnh đó, việc tổ chức Hội thao đã được tổ chức tuyệt đối an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, tránh phô trương, hình thức, lãng phí.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Đẩy mạnh phong trào và nâng cao chất lượng phát triển giáo dục thể chất, hoạt động thể thao trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp;

Thông qua kết quả thi đấu, đánh giá chất lượng phong trào thể dục, thể thao
trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh, phát hiện năng khiếu và
những tài năng thể thao của học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nhằm bồi dưỡng vận động viên tiêu biểu đại diện cho tỉnh tham gia Hội thao thể dục, thể thao và Hội thao giáo dục quốc phòng và an ninh toàn quốc năm 2024.

leftcenterrightdel
 Môn kéo co được đánh giá là môn vui nhộn, nhiệt tình nhất (Ảnh: Trọng Tài)

Được biết, hiện tỉnh Thái Nguyên có 37 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó, có 12 trường cao đẳng, 9 trường trung cấp, 12 trung tâm giáo dục nghề nghiệp và 4 cơ sở khác có tham gia giáo dục nghề nghiệp.

Tính đến cuối năm 2023, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã tuyển sinh được hơn 40512 người; trong đó, theo học trình độ cao đẳng trên 3.024 người, trình độ trung cấp hơn 15.300 người, trình độ sơ cấp 10.355 người và đào tạo thường xuyên trên 16.524 người.

Trọng Tài