(BVPL) - Ngày 20/7 tại Hà Nội, Đại học RMIT Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân” dành cho sinh viên và những bạn đang ở giai đoạn đầu của sự nghiệp.

 


Mạng xã hội - công cụ xây dựng thương hiệu cá nhân hữu ích


Đối với các bạn sinh viên, trước mắt xây dựng thương hiệu cá nhân nhằm mục đích xin việc và tạo dựng sự nghiệp. Một trong những yếu tố quan trọng ứng viên cần lưu ý để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng đó là hồ sơ cá nhân. Theo ông Vinh “Đối với nhà tuyển dụng, thông tin của ứng viên không chỉ là bản CV bạn gửi mà là toàn bộ tài sản online bạn xây dựng: những gì bạn viết, bạn chia sẻ, bạn thể hiện đều nói lên con người bạn là ai.”


Các bạn trẻ khi sử dụng mạng xã hội hãy nhớ Lý thuyết ngôi nhà kính. Trên mạng xã hội, chúng ta tưởng rằng chúng ta đang ở trong một không gian riêng tư nhưng thực ra chúng ta đang ở trong một căn phòng riêng với những bức tường bằng kính. Vậy không gian của mình nhưng mọi hành động của mình bên trong đó người ngoài đều nhìn thấy hết. Thực ra không có nhiều ranh giới giữa đời sống ảo và đời sống thật. Cần phải luôn luôn ý thức được cách chúng ta ứng xử trong cuộc sống ảo sẽ phản ánh trung thực những gì chúng ta có ở đời sống thực.


Cũng trong buổi tọa đàm, khán giả có cơ hội chụp ảnh thẻ miễn phí đồng thời tham gia thử thách “networking tốc độ” trong vòng 5 phút giữa các khán giả tham gia buổi tọa đàm.


Tọa đàm lần này là một trong nhiều hoạt động thuộc chiến lược “Sẵn sàng cho Cuộc sống và Công việc” - chiến lược đến năm 2020 của Đại học RMIT. Chiến lược chỉ ra định hướng và nhận dạng của trường, cũng như những mục tiêu và giá trị mà trường hướng đến. Trọng tâm của chiến lược là tạo ra những trải nghiệm thay đổi cuộc sống sinh viên, đồng thời hỗ trợ cộng đồng lớn hơn chuyển mình thay đổi về mặt xã hội và kinh tế.

 

Phạm Kiều Trang

.