Dự kiến ngày 16/6 tới, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ khai trương Cổng điện tử và phần mềm hỗ trợ Tuyển sinh trực tuyến. Tuy nhiên hiện nay, nhiều phụ huynh vẫn đang “rối” với phương thức tuyển sinh mới này khi nhiều trường chưa có hướng dẫn cụ thể.
 


Trước đó, Trưởng phòng GD&ĐT quận Hoàn Kiếm cũng kiến nghị, đây là phương thức mới, cần có xác nhận của cán bộ tuyển sinh để kiểm tra hồ sơ nộp trực tuyến phải khớp hồ sơ gốc. Vì vậy Sở cần có quy định thống nhất trên thành phố về thời gian quy định kiểm tra hồ sơ gốc, nếu không phụ huynh phải thực hiện 2 lần vừa đăng ký trực tuyến vừa phải đến trường xin xác nhận hồ sơ gốc.

Ông Nguyễn Sĩ Khiêm, Hiệu trưởng Trường THPT Chúc Động (huyện Chương Mỹ) cho hay, hiện nhà trường có 2 phòng vi tính với 24 máy. Ngoài ra, các văn phòng đều có máy riêng. Vì vậy, không lo ngại việc thiếu máy móc.

Về việc nhiều người dân ở khu vực nông thôn sẽ khó khăn khi tiếp cận Internet ra sao, ông Khiêm nhận xét: “Học sinh hiện giờ rất nhạy cảm về công nghệ thông tin. Vì thế, nếu có yêu cầu triển khai, nhất định sẽ thực hiện được”.

Trao đổi ban đầu về thông tin phụ huynh một số trường trực thuộc Sở GD&ĐT Hà Nội chưa nhận được mã tuyển sinh, ông Ngô Văn Chất - Trưởng Phòng Quản lý Khảo thí & Chất lượng Giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, những trường trực thuộc, Sở sẽ trực tiếp cấp mã để trường gửi đến phụ huynh học sinh. Sở sẽ kiểm tra thông tin từ các trường để đảm bảo việc tuyển sinh tiến hành theo đúng kế hoạch.

Ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng khẳng định, phụ huynh HS không nên quá lo lắng, việc thu nhận hồ sơ trực tiếp vẫn là cách thức cơ bản của các nhà trường. Theo lịch chung của toàn thành phố, từ ngày 1 đến ngày 15/7, phụ huynh đến trường làm hồ sơ đăng ký xét tuyển cho con. Những người có khả năng sử dụng công nghệ thông tin có thể áp dụng theo cách thức nộp hồ sơ trực tuyến.
 

Theo Dân trí

.