Sự việc đau lòng xảy ra với cháu L.H.L khiến nhiều phụ huynh bàng hoàng, đau xót. Nhiều gia đình có con nhỏ đã trực tiếp đưa con đến trường học bày tỏ thái độ khi nhà trường để xảy ra trường hợp đau lòng trên.

leftcenterrightdel
 Xe của trường quốc tế Gateway vẫn tổ chức đón học sinh trong sáng ngày 8/7.

Chia sẻ với PV, chị Phạm Thị Miên (một phụ huynh có con đang theo học tại trường quốc tế Gateway) cho biết, sau khi nghe tin bé trai bị bỏ quên trên xe ô tô dẫn đến tử vong, bản thân chị cùng nhiều phụ huynh rất đau lòng. Vì nhà gần trường, lại có thời gian nên chị Miên hằng ngày vẫn đưa con đi học bằng xe máy.

leftcenterrightdel
 Chị Phạm Thị Miên.

“Trách nhiệm nhà trường sau sự việc lần này rất lớn. Trường hợp con nằm trên xe cả ngày dẫn đến tử vong mà nhà trường cũng như người đưa đón không biết. Giáo viên chủ nhiệm cũng không báo phụ huynh con có đi học hay không là điều không thể chấp nhận được. Chúng tôi nghe tin đã đau xót quá rồi thử hỏi bố mẹ của cháu bé làm sao mà sống nổi trong trường hợp con cả ngày trên xe như vậy” - chị Miên chia sẻ.

Cũng như chị Miên, chị Lê Thị Kim Cúc – một phụ huynh cũng có con trai đang theo học trường quốc tế Gateway đã tỏ ra vô cùng lo lắng sau khi sự việc đau lòng: “Hôm đầu tiên con tôi đi học thì lúc 4h mình nhận được thông báo của nhà trường là không tìm thấy con đâu. Sau đó tôi bảo sao mà không tìm thấy con. Thế đón con tôi từ xe ô tô buýt xuống như thế nào thì cô giáo bảo chắc do đi học buổi đầu nên con không biết đường.

leftcenterrightdel
 Chị Lê Thị Kim Cúc.

Tôi nghĩ là cô giáo phải giao cho người nhận xe phụ trách xe chứ để cho con mình đi từ trên lớp xuống xe thì con biết xe nào mà tìm vì con mới học lớp 1. Tôi hỏi con đâu thì cô giáo mới bảo đang đi tìm. Hôm nay nghe thấy có một bạn bị mất cho nên chắc là thôi mất tiền mình cũng sẽ cho con nghỉ học”.

Theo chị Cúc, học phí con chị học tại trường Gateway chưa khuyến mãi là 180 triệu/năm, còn khuyến mãi rồi là 167 triệu/năm bao gồm việc đưa đón.

MK