(BVPL) - Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh Quốc tế EF Challenge lần thứ 3 năm học 2016-2017 trên quy mô toàn cầu được Tổ chức giáo dục quốc tế EF Education First phát động và tổ chức. Năm nay, cuộc thi dành cho các học sinh cấp THCS và THPT với đề tài “What does it mean to be a global citizen?”

 


Cuộc thi EF Challenge lần đầu tiên được phát động vào năm 2014. Trong 2 năm qua, cuộc thi hùng biện quốc tế này đã thu hút hơn 10.000 học sinh Việt Nam tham dự. EF Challenge đã chứng kiến sự sáng tạo và tài năng của các thí sinh đến từ nhiều tỉnh, TP, với độ tuổi tham gia đa dạng, đến từ các trường công lập, tư thục, trường chuyên, trường quốc tế…


Để được chính thức tranh tài trong vòng thi hùng biện trực tiếp cấp Khu vực và Quốc gia, các thí sinh cần đạt được trình độ B1 trong bài thi tiếng Anh vòng loại, và thể hiện xuất sắc trong video hùng biện có độ dài từ 2-5 phút theo chủ đề thi của từng năm.

 

Thí sinh thắng cuộc sẽ được trao cơ hội bước ra thế giới, học hỏi từ bạn bè đồng trang lứa. Cho tới nay, qua cuộc thi này, EF đã tài trợ cho các học sinh thắng cuộc tới Singapore, Anh Quốc, và đặc biệt là Hoa Kỳ và Brazil để tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ toàn cầu.


Tất cả các học sinh yêu thích hùng biện tiếng Anh đăng ký thi miễn phí tại website www.ef.com/efchallenge. Sau khi đăng ký, học sinh sẽ nhận được hướng dẫn làm bài kiểm tra trình độ tiếng Anh và cách đăng tải bài thi hùng biện video. Tác giả của những bài hùng biện video xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn vào vòng thi hùng biện trực tiếp cấp Khu vực và Quốc gia, từ đó tìm ra người thắng cuộc.

 

Giải thưởng của cuộc thi năm nay dành cho thí sinh xuất sắc nhất của 2 nhóm tuổi: THPT và THCS. Thí sinh xuất sắc nhất nhóm tuổi THPT sẽ được nhận một chuyến đi tới New York, Mỹ trong tháng 8/2017 để tham dự Diễn đàn Lãnh đạo trẻ Toàn cầu EF 2017 cùng các thí sinh đạt giải trên toàn cầu và gặp gỡ những nhà hùng biện nổi tiếng thế giới. Đối với nhóm tuổi THCS, giải thưởng dành cho thí sinh xuất sắc nhất là một học bổng toàn phần chương trình du học ngôn ngữ trong 02 tuần tại trường EF Singapore.


Qua hai năm tổ chức cuộc thi, EF Education First đã tạo ra một sân chơi bổ ích, định hướng cho các học sinh tự tin thể hiện mình trong môi trường quốc tế, và từng bước trở thành một công dân toàn cầu.
 

Thu Thủy

.