Theo đó, đối tượng dự thi là các phóng viên, cộng tác viên là công dân Việt Nam đang làm việc tại các cơ quan báo chí trên toàn quốc.

Về tác phẩm, là các tác phẩm báo chí (không hạn chế độ dài) được đăng tải trên các báo in, báo điện tử, đài phát thanh, đài truyền hình từ tháng 7/2017 đến hết tháng 6/2018.  Ngôn ngữ: tiếng Việt và tiếng Anh.

Các bài viết phản ánh những góc nhìn tích cực về ngành BHNT Việt Nam, ý nghĩa nhân văn của BHNT đối với cuộc sống và đóng góp của ngành đối với nền kinh tế, những tấm gương trong ngành, đóng góp những ý kiến xác đáng vào việc xây dựng kiến tạo chính sách thúc đẩy ngành phát triển.

leftcenterrightdel
 Nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo- Trưởng ban giám khảo và các thành viên  

Điều kiện dự thi, theo Ban Tổ chức (BTC), tác giả chịu trách nhiệm hoàn toàn về bản quyền của bài viết dự thi nếu có bất kỳ tranh chấp, khiếu nại tác quyền nào. Ngoài ra, BTC cuộc thi có quyền loại bỏ và hủy giải thưởng nếu phát hiện các bài viết đạo ý tưởng, sao chép nội dung.

Hạn nhận bài đến 17h ngày 17/07/2018 theo dấu bưu điện hoặc thời gian nhận email. Những tác phẩm lọt vào chung kết sẽ được mời tham dự lễ công bố kết quả và trao giải vào ngày 21/08/2018 tại TP.HCM. Tác phẩm dự thi là bản gốc hoặc bản scan (đối với báo in), văn bản chụp từ màn hình (đối với báo điện tử) và file gửi qua email (đối với phát thanh và truyền hình). 

PV