Bí thư Thành ủy TP HCM tỏ ra lo lắng trước tình trạng ngày càng nhiều học sinh bị béo phì, mà một trong những nguyên nhân là "học tối ngày" không có thời gian chơi thể thao.

 


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, năm học này TP HCM có 2.168 cơ sở giáo dục với 43.740 lớp từ mầm non đến THPT; tổng cộng hơn 1,7 triệu học sinh và 83.000 giáo viên.

Hiện, tỷ lệ học 2 buổi mỗi ngày ở bậc mầm non đạt gần 100%, tiểu học 73%, riêng bậc THCS và THPT tỷ lệ này còn thấp do cơ sở vật chất chưa đảm bảo.

Về phổ cập bơi cho học sinh, Sở Giáo dục đang triển khai công tác xã hội hóa hồ bơi di động, bên cạnh các hồ bơi do Nhà nước xây dựng. Đồng thời các quận, huyện đang xây dựng kết hoạch để phối hợp với các trung tâm thể dục thể thao, đưa huấn luyện viên xuống các trường giảng dạy.

"Năm nay, thành phố có 81 hồ bơi ở các trường, tập trung ở khu vực nội thành, ngoại thành còn ít, như huyện Cần Giờ chỉ có một hồ bơi. Hồ bơi di động thì hạn chế bởi mỗi ca chỉ được 12 em bơi. Hiện, tỷ lệ học sinh tiểu học biết bơi là 41%, trung học là 61%", Phó giám đốc Nguyễn Văn Hiếu cho hay.
 

Theo Mạnh Tùng/vnexpress

.