Đỗ thủ khoa đầu vào với số điểm 29, sau 4 năm học tập nỗ lực, nữ sinh đến từ thành phố Hải Phòng - Bùi Thị Yến Hằng xuất sắc vượt qua hàng nghìn sinh viên tại trường để một lần nữa đạt danh hiệu thủ khoa đầu ra Trường ĐH Sư phạm Hà Nội.
 


"Học tập trong môi trường sư phạm với lượng kiến thức lớn cộng thêm sự thất bại của những lần thực nghiệm, nhiều lúc mình bị căng thẳng và mệt mỏi. Nhờ sự động viên kịp thời của gia đình, thầy cô, bạn bè, mình đã vượt qua hết các khó khăn đó" - Hằng tâm sự.

Ngoài việc học tập trên lớp, Hằng còn đi dạy thêm vào các buổi tối cuối tuần. Theo Hằng, dạy thêm không chỉ giúp trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày mà còn củng cố lại kiến thức và nghiệp vụ sư phạm.

Bí quyết học tập của nữ thủ khoa “kép”

Để có bảng bề dày thành tích giành được, Hằng "bật mí": Khi lên ĐH với lượng kiến thức nhiều thì cần thay phải thay đổi cách học. Khác với học phổ thông, học sinh luôn được sự hướng dẫn nhiệt tình, cụ thể của các thầy cô giáo. Học ĐH, sinh viên phải chủ động và có kế hoạch rõ ràng trong việc học tập.
 
Chia sẻ thêm, Hằng cho biết: “Là sinh viên, ngoài việc học, mình còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa do Đoàn trường tổ chức. Mình luôn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để khối lượng công việc không bị dồn đọng trong thời gian ngắn. Sau khi phân bổ được quỹ thời gian hợp lý, chúng ta cần tập trung cao độ cho học tập. Ngoài học tập trên lớp, nên cần tham khảo thêm các tài liệu ở ngoài để trau dồi kiến thức. Học luôn đi đối với hành thì mới có thể ứng dụng và đảm bảo sự  bền vững của kiến thức”.

Mơ ước cháy bỏng từ hồi nhỏ muốn trở thành nhà nghiên cứu và giảng dạy bộ môn Hóa học, thời gian tới, Hằng cho biết trong tương lai sẽ đi nghiên cứu sinh ở nước ngoài vừa để mở rộng kiến thức và hội nhập hơn với thế giới.
 

Theo Dân trí