Từng đỗ đầu vào THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, Nguyễn Đức Tâm An (Hà Nội) sau đó trở thành thủ khoa đầu vào và đầu ra của khoa Ngữ văn, ĐH Sư phạm Hà Nội.  
 


Tâm An một lần nữa đỗ thủ khoa khối D1 với 24 điểm. Suốt 4 năm học, cô trở thành sinh viên tài năng, liên tiếp giành học bổng và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Đến khi tốt nghiệp, cô vẫn giữ vững thành tích thủ khoa như lúc mới vào trường.

Nhiều sinh viên học sư phạm ra trường đứng trước khó khăn về công việc. Theo nữ thủ khoa, trải nghiệm thực tế, dấn thân vào các hoạt động là điều sinh viên Việt Nam còn thiếu. Theo An, khi còn là sinh viên thì nên chuẩn bị cho mình cả kiến thức lẫn kinh nghiệm có được từ các hoạt động. Trong hồ sơ ứng tuyển, ngoài thành tích học tập thì nhà tuyển dụng bao giờ cũng quan tâm đến chứng chỉ tình nguyện, ngoại khóa của ứng viên. Nếu mình thực sự xuất sắc trong các lĩnh vực đó thì cơ hội việc làm sẽ không hiếm.

Cầm trong tay tấm bằng loại giỏi vào cuối tháng 6, đầu tháng 8 Tâm An đã đi làm. Nhiều cơ hội tốt đến với thủ khoa nhưng cuối cùng, cô chọn trở thành cô giáo dạy Văn ở trường THCS Ngô Sĩ Liên, ngôi trường cô gắn bó suốt thời cấp 2.

Ngày đầu tiên đứng trên bục giảng, cô giáo nhớ lại mình của 11 năm về trước khi mới bước vào lớp 6. Khi đó, Tâm An cũng bỡ ngỡ như các học sinh của cô bây giờ. "Cả cô cả trò đều là 'lính mới toe' nên sẵn sàng giúp đỡ nhau cùng vượt qua năm học mới này", An chia sẻ.
 

Theo vnexpress

.