Sáng 15/8, hàng ngàn lượt học sinh (HS) các cấp đã nô nức đến trường xem danh sách lớp học, nghe giáo viên sinh hoạt nội quy, quy chế... Dù chưa đến thời gian thực học, nhưng hầu hết phụ huynh khá chủ động trong việc đưa con em đến trường trong ngày đầu nhận lớp.

 

 

Với các HS cấp THPT, ngày đến trường xem danh sách lớp của năm học mới cũng là ngày gặp lại bạn bè sau thời gian nghỉ hè nên tay bắt mặt mừng, trò chuyện vui vẻ.

 

Nhiều phụ huynh chăm chút, lo lắng cho con nên cũng bỏ công việc đến trường cùng con trong ngày đầu tiên.

 

Đón tiếp HS, Ban Giám hiệu các trường, thầy cô giáo cũng tranh thủ đến sớm để sinh hoạt nội quy, hướng dẫn HS mua sách, tập, vở, điểm danh sĩ số lớp, dặn dò các em trong buổi nhận lớp đầu tiên. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Cao Lãnh, các trường đã  tuyển sinh đúng tuyến, đúng chỉ tiêu, đảm bảo cân đối sĩ số HS theo quy định của Bộ GD&ĐT; huy động tất cả HS trong độ tuổi đến trường đảm bảo tỷ lệ cao nhất; giảm áp lực cho các trường trong nội ô thành phố. HS đăng ký học lớp tăng cường Tiếng Anh tại điểm song ngữ Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Chu Văn An sau khi vào học, nếu không học tiếng Anh như đăng ký ban đầu sẽ cho chuyển trường về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú hoặc chuyển sang Trường Tiểu học Hòa Thuận, Tiểu học Mỹ Phú...

 

Để vận động HS ra lớp, UBND huyện Cao Lãnh quyết định thành lập Ban Chỉ đạo huy động HS đến trường năm học 2016-2017. Theo đó, các thành viên, đơn vị trực thuộc sẽ báo cáo số liệu huy động HS đến trường, hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị huy động, tổng hợp báo cáo số liệu HS ra lớp theo từng cấp học. Ngoài ra, UBND huyện cũng đã ban hành kế hoạch lễ phát động “Tháng khuyến học” với việc vận động người dân hiểu ý nghĩa việc học tập của con em; các nhà hảo tâm, doanh nghiệp hỗ trợ, giúp đỡ HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường. Theo đó, dự kiến trong đợt 1 vào ngày 18/8, tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Tân Nghĩa, sẽ trao 73 suất học bổng (gần 50 triệu đồng), 12 chiếc xe đạp cho HS; đợt 2, dự kiến vào ngày 19/8, tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Bình Hàng Tây trao 80 suất học bổng (53 triệu đồng), 5 chiếc xe đạp; đợt 3 dự kiến vào ngày 24/8 tại Trung tâm Văn hóa - Học tập cộng đồng xã Mỹ Thọ, trao 13 chiếc xe đạp, 27 suất học bổng Nguyễn Sinh Sắc, 80 suất học bổng (tổng trị giá 53 triệu đồng).

 

Theo Sở GD&ĐT, từ ngày nhập trường đầu tiên đến ngày khai giảng, các đơn vị trường tập hợp danh sách HS ra lớp hoặc chưa ra lớp để báo cáo về Sở; các địa phương thực hiện việc huy động, đồng thời tạo mọi điều kiện để hỗ trợ vật chất, đồ dùng học tập để các em kịp đến trường trong năm học mới.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.