Nhiều trường đại học bị kiến nghị đóng cửa, hủy chứng nhận chức danh PGS đối với ông Hoàng Xuân Quế, vụ việc tiêu cực tại trường THPT Quang Trung... là những sự kiện nổi cộm của ngành giáo dục.

 


Năm 2013, vụ việc tiêu cực trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, tại Hội đồng thi Trường THPT Quang Trung (quận Hà Đông) khiến nhiều người lo lắng về tính nghiêm túc, công bằng của việc thi cử. Hai giám thị phòng thi số 35 đã ra ngoài nói chuyện trong thời gian cuối của giờ thi môn Toán và môn tiếng Anh. Trong phòng thi, các thí sinh thoải mái trao đổi, xem bài nhau, thậm chí còn làm hộ bài cho bạn. Clip đã được quay từ ngoài vào cho thấy cảnh hỗn loạn trong phòng thi diễn ra ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Tham gia coi thi tại hội đồng này gồm giáo viên của các trường THPT: Nguyễn Huệ (quận Hà Đông), Chúc Động (huyện Chương Mỹ), Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Thạch Thất và một số giáo viên THCS do Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông điều động. Thí sinh dự thi là học sinh của các trường THPT: Trần Hưng Đạo, Lê Quý Đôn, Quang Trung (quận Hà Đông).

Qua kiểm tra, xác minh, Sở Giáo dục và Đào tạo dự kiến kỷ luật các cán bộ vi phạm quy chế cảnh cáo các giám thị trông thi trong phòng thi số 35; khiển trách Chủ tịch Hội đồng thi, Thanh tra viên được phân công phụ trách khu vực phòng thi số 35 và các giám thị ở ngoài phòng thi số 35; phê bình các Phó chủ tịch và Thư ký Hội đồng thi, các thành viên còn lại của tổ thanh tra…

Theo nhận định của nhiều người, mức xử lý cán bộ coi thi vi phạm quy chế của Sở Giáo dục và Đào tạo là quá nhẹ, chưa đủ tính răn đe, làm gương cho các giám thị, thí sinh khác. Tình trạng thí sinh sử dụng tài liệu, giám thị trông thi thiếu sát sao không phải mới xảy ra trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT ở trường Quang Trung.
 

Theo infonet

.