Về vụ bỏ phiếu tín nhiệm hiệu trưởng ĐH KTQD, GSTS Nguyễn Minh Thuyết cho biết, chắc chắn Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) phải vào cuộc để làm sáng tỏ những việc này. “Tôi đang chờ quyết định của Bộ’, ông nói.

 

Trao đổi với PV, GSTS Nguyễn Minh Thuyết, cựu phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội cho biết: “Chuyện bê bối trong trường Đại học Kinh tế Quốc dân (KTQD), tôi đã theo dõi báo chí nói đến 2 tuần nay. Tuy nhiên, do không theo sát trường KTQD lắm, nên tôi cũng không biết sự thật đến đâu và bên trong có chuyện gì”.

 

GSTS Nguyễn Minh Thuyết
GSTS Nguyễn Minh Thuyết
 
“Tuy nhiên những thông tin như: ông Đạt đi vận động ủng hộ bằng hình thức tặng quà, ăn uống, chắc chắn Bộ phải làm rõ, vì Bộ sẽ là người ký quyết định bổ nhiệm hay không bổ nhiệm. Vụ việc có nhiều đơn tố cáo như vậy thì phải dừng lại ngay”, ông nói.
 
Theo GSTS Nguyễn Minh Thuyết: “Lúc này, theo tôi biết, Bộ đang làm những việc tôi vừa đề cập ở trên. Thông qua sự việc cho thấy, đôi ngũ lãnh đạo trong trường ĐH KTQD đang mâu thuẫn nội bộ”.
 
Cũng theo GSTS Nguyễn Minh Thuyết, thực sự ông chưa có ý kiến chính thức gì: “Vào ngày bỏ phiếu tín nhiệm tới đây, tôi xem họ làm như nào, mới chính thức có ý kiến về vụ việc. Nhưng thông thường ở các cơ quan trong nước mình, cứ trước khi diễn ra bầu cử là y như rằng có chuyện ngấm ngầm vận động, rồi kiện cáo”.
 
PGSTS Nguyễn Hồng Cổn. Ảnh: Kiến thức
PGSTS Nguyễn Hồng Cổn. Ảnh: Kiến thức
 
Trả lời phỏng vấn báo điện tử Người đưa tin, PGSTS Nguyễn Hồng Cổn, chủ nhiệm Khoa Ngôn ngữ học (ĐH Khoa học Xã hội & Nhân Văn) cho biết: “Những việc như tặng quà, ăn uống tìm ủng hộ trước bầu cử là những việc làm “bẩn thỉu”. Nếu đúng như báo chí phản ánh, bầu cử như vậy là làm bậy. Hơn nữa, đây mới chỉ là lấy phiếu tín nhiệm, nhưng cũng phải có những nguyên tắc về mặt đạo đức.
 
Ăn uống bình thường thì không có chuyện gì, nhưng lợi dụng việc ăn uống để lobby là sai nguyên tắc. Về vụ việc, bộ trưởng Bộ GD&ĐT nên nhanh chóng vào cuộc. Vì nó sai nghiêm trọng về mặt hành chính như: Không minh bạch trong bầu cử, sử dụng các biện pháp để hòng tìm lợi cho mình”.
 
Theo Tuấn Nghĩa
Nguoiduatin.vn