(BVPL) - Trường THPT Phan Thúc trực (nằm phía Nam huyện Yên Thành) có 27 em học sinh tham dự kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh với 10 môn: Văn, Toán, Lý, Hóa, Sinh, Sử, Địa, Anh Văn, Tin học và Giáo dục Công dân vừa được tổ chức tại Tp Vinh ngày 17-18/3, có 20 em đã đoạt các giải từ Nhất, Nhì, Ba và Khuyến Khích.
 
Theo thông tin vừa được Hội đồng thi tỉnh Nghệ An công bố, với số lượng thi sinh đoạt giải nêu trên, Trường THPT Phan Thúc Trực đứng đầu các trường THPT của huyện Yên Thành có học sinh tham dự kỳ thi này và nằm trong “tốp” 10 trường đoạt giải cao trong toàn tỉnh. 
 
Thầy giáo Nguyễn Trọng Giáp- Hiệu trưởng Trường THPT Phan Thúc Trực cho biết, thành tích kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lần này tiếp tục khẳng định nỗ lực của thầy và trò trong quá trình dạy và học nhiều năm qua. Từ kỳ thi và thành tích đạt được lần này, có những tấm gương về thầy và trò rất đáng ghi nhận, động viên, khuyến khích như cô giáo Hoàng Thị Tính (môn Giáo dục Công dân), cô giáo Nguyễn Thị Hiền (môn Sinh vật) đã không quản ngại khó khăn, chăm sóc, bồi dưỡng cho các em cả những bữa ăn sáng, ăn trưa bằng tấm lòng tận tụy của mình. Đáp lại, môn Giáo dục Công dân có 3 em dự thi thì cả 3 em đều đoạt giải. Môn Sinh vật đoạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì. Em Nguyễn Thị Oanh (xã Khánh Thành) đăng ký thi 2 môn là Toán và Lý thì cả 2 môn em đều đoạt giải. 
 
Năm nay, Trường THPT Phan Thúc Trực tròn 40 năm, thành tích này tiếp tục khẳng định chất lượng dạy và học của thầy và trò ở ngôi trường thuộc địa bàn nông thôn đang độc canh về cây lúa. 
 
Trần Cường