leftcenterrightdel
 Chương trình vui tết trung thu chủ đề “ Trung thu yêu thương” năm 2020
Đến với trường Tiểu học Tân Long là một sự tươi mới, không gian thoáng đãng, khuôn viên sạch sẽ cùng sự hăng say trong học tập của cô và trò nhà trường. Hiện nay, nhà trường có diện tích khuôn viên hơn 2.000m2, gồm 2 dãy nhà 2 tầng với 15 phòng học, khang trang sạch đẹp, có đủ phòng học cho các lớp thực hiện học 2 buổi/ ngày. Nhà trường có các phòng chức năng như: Phòng Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, hội đồng, bảo vệ, kế toán, y tế học đường, phòng hoạt động Đội … đều được lắp đặt đầy đủ hệ thống quạt điện và đèn chiếu sáng phục vụ tốt công tác giảng dạy và học tập cho học sinh và giáo viên trong nhà trường. Nhà trường có đầy đủ sân chơi, bãi tập, có khu vệ sinh cho giáo viên và học sinh riêng biệt, có nhà để xe, có tường rào bao quanh trường, có hệ thống cây xanh, cây cảnh, đảm bảo môi trường sư phạm luôn Xanh - Sạch - Đẹp. Sau khi trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ I, thầy cô và các em học sinh trường Tiểu học Tân Long luôn phấn đấu nỗ lực, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học.
leftcenterrightdel
Trường Tiểu học Tân Long tổ chức Hội thi Giáo viên dạy giỏi năm học 2020-2021 
Với điều kiện như hiện nay, tạo cho thầy cô giáo và các em học sinh thêm hứng thú với lớp học, ra sức chăm sóc ngôi trường ngày càng xanh, sạch, đẹp. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Hiện tại trường Tiểu học Tân Long có 15 lớp và 577 em học sinh. Năm học này, nhà trường tập trung đổi mới công tác quản lý, phương pháp dạy học để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Trong đó, Ban giám hiệu nhà trường sẽ chú trọng đổi mới quy chế làm việc, xây dựng kỷ cương nền nếp dạy học, đổi mới quản lý tài chính thực hành tiết kiệm, quản lý các nguồn thu chi chặt chẽ đúng mục đích. Luôn đảm bảo sự công bằng, công khai, dân chủ trong các lĩnh vực hoạt động của nhà trường. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và giảng dạy cùng với việc triển khai thực hiện tốt trang Web của nhà trường.

leftcenterrightdel
Nhà trường tổ chức vệ sinh trường học, phòng chống dịch COVID -19 
Các phong trào thi đua cũng diễn ra sôi nổi, đặc biệt là phong trào thi đua “Dạy tốt – học tốt” đã giúp nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Nhà trường xác định đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức nhà giáo, quan tâm đến các hoạt động bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đến nay, 100% cán bộ, giáo viên của trường có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn.

Tập thể cán bộ, giáo viên của trường luôn nỗ lực tự học, tự rèn luyện, chủ động áp dụng phương pháp giảng dạy mới nhằm phát huy tính sáng tạo trong truyền đạt bài giảng, viết sáng kiến kinh nghiệm. Nhà trường phát động rộng rãi cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, khuyến khích động viên tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục. Nhà trường còn đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện - học sinh tích cực” bằng những nội dung thiết thực, phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động giáo dục. Các phong trào thi đua của nhà trường diễn ra sôi nỗi với nhiều hình thức phong phú hấp dẫn giúp học sinh phát triển toàn diện.

Cùng với đó nhà trường tổ chức kiểm tra khảo sát, phân loại học sinh, có kế hoạch ôn tập phụ đạo học sinh chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng môn học, bồi dưỡng học sinh có khả năng tự đánh giá tại các lớp ngay từ đầu năm học. Cùng với các giờ học chính khoá, nhà trường chú trọng các hoạt động ngoài giờ, đổi mới nội dung, hình thức các hoạt động ngoại khóa. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh, giúp các em tự tin, sáng tạo, linh hoạt.

Trong thời gian qua, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã không ngừng được nâng cao trình độ về mọi mặt, hàng năm đều có giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi các cấp, có nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ giáo viên được công nhận và áp dụng. 100% cán bộ đảng viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

Có thể thấy, nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp nên chất lượng giáo dục toàn diện của Trường Tiểu học Tân Long luôn được giữ vững và không ngừng nâng cao qua từng năm học. Kết thúc năm học 2019-2020, mặc dù chịu ảnh hưởng và tác động trực tiếp bởi dịch COVID-19, song, chất lượng giáo dục vẫn được duy trì, nhà trường có tỷ lệ học sinh đạt phẩm chất, năng lực và hoàn thành kiến thức kỹ năng luôn ở mức cao. Cũng trong năm học này, nhà trường có nhiều học sinh tham dự các kỳ thi học sinh giỏi các cấp và đạt được nhiều thành tích cao.

leftcenterrightdel
Đoàn thanh niên trường tiểu học Tân Long trang trí trường học 
Không chỉ quan tâm đến dạy chữ, Trường Tiểu học Tân Long còn chú trọng rèn luyện nhân cách, giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho các em học sinh thông qua thực hiện các phong trào thi đua, như: “Giúp bạn nghèo vượt khó”; “Xuân ấm yêu thương”, các hoạt động ngoại khóa... Ngoài ra, hằng năm, nhà trường kêu gọi các nhà hảo tâm, cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tham gia ủng hộ, giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó học giỏi, ủng hộ đồng bào lũ lụt miền trung,…với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

Bằng nhiều cách đổi mới sáng tạo trong giảng dạy và học tập, trong những năm qua, Trường Tiểu học Tân Long đã có nhiều thành tích vượt trội, nhiều năm đạt danh hiệu Tập thể Lao động tiên tiến, các tổ chức đoàn thể trong trường được nhận nhiều danh hiệu thi đua, hình thức khen thưởng như: Chi bộ liên tục đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh. Công đoàn nhà trường liên tục đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh. Liên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh liên tục đạt danh hiệu Liên đội mạnh xuất sắc,…

Với những thành tích giáo dục đáng tự hào trong thời gian qua, sẽ là tiền đề quan trọng để thầy và trò trường Tiểu học Tân Long ngày càng bứt phá đi lên, từng bước khẳng định thế mạnh của mình trong công tác giáo dục qua đó, đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp “trồng người” của ngành giáo dục TP Thái Nguyên nói riêng và của tỉnh Thái Nguyên nói chung.

Trọng Tài – Hoàng Anh