Nhờ ưu điểm gọn nhẹ, không tốn xăng và giá thành thấp, xe đạp điện đang được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con đi học hè và làm quà năm học mới. Teen cũng thích lựa chọn xe đạp điện thay cho xe máy vì kiểu dáng thời trang.
 


Tại nhiều điểm kinh doanh ở Hà Nội, từ giữa tháng 5, số lượng xe đạp điện bán ra tăng 30 - 50% so với các tháng trước đó. Ngoài những dòng truyền thống dành cho chị em công sở, bà nội trợ hay người già, các mẫu xe có kiểu dáng trẻ trung, thiết kế nhỏ gọn, thời trang dành riêng cho teen cũng tăng đáng kể.

Ông Đỗ Ngọc Sơn, Giám đốc Công ty Xe đạp điện Hong Kong - Hkbike cho hay, tại 2 cửa hàng của hãng ở Hà Nội trong tháng 5 và 6, dòng xe đạp điện dành cho teen có sức tiêu thụ lên tới 40% so với trước. "Nhận thức đây là xu hướng nên công ty đã ra mắt thị trường 5 loại xe với các màu trắng, xanh, trắng đỏ... được thiết kế riêng cho teen. Giá bán mỗi chiếc là 10,8 triệu đồng, rất phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình", ông nói.

Tháng 5, 6 và 7 được coi là thời điểm nhiều hãng kinh doanh xe đạp điện "hốt bạc" vì nhiều gia đình có nhu cầu sắm xe cho con đi ôn thi hoặc học hè. Vì vậy, đại diện HKBike lưu ý người mua cần chọn lựa các sản phẩm chính hãng, tham khảo giá bán qua nhiều kênh khác nhau để không mua phải hàng trôi nổi, giá "trên trời".

"Các cha mẹ nên dẫn con trực tiếp đến cửa hàng để đi thử xe, tự chọn lựa kiểu dáng, màu sắc và trọng lượng phù hợp. Vì, khi con thích, chúng sẽ giữ gìn xe tốt hơn. Đồng thời, trọng lượng xe cần phù hợp với vóc dáng, cân nặng từng người để đảm bảo sức khỏe và an toàn khi di chuyển ở các điều kiện nắng nóng hay trời mưa", ông nói thêm.

Còn nhiều phụ huynh cho biết, không tiếc tiền khi đầu tư cho con mà quan trọng là sản phẩm ấy phải thực sự tiện dụng, an toàn và giá cả hợp lý. Ba ngày nay, chị Hằng (phố Lò Đúc, Hà Nội) đã phải qua không biết bao cửa hàng để chọn mua xe đạp điện cho con trai sắp vào đại học. "Thị trường có quá nhiều sản phẩm bày bán, giá cả mỗi nơi mỗi khác, đâu đâu cũng quảng cáo sản phẩm chất lượng, hàng chính hãng khiến tôi rất mông lung. Rất may, tôi có cậu em am hiểu chút ít về kỹ thuật. Cuối cùng, tôi cũng chọn được một mẫu xe nhỏ gọn, dáng thể thao, rất hợp với tính cách của con trai tôi. Giá chiếc xe này dưới 11 triệu đồng", chị Hằng nói.

Chia sẻ với lo lắng của chị Hằng, ông Đỗ Ngọc Sơn cho rằng, thị trường hiện bán rất nhiều hàng nhái, hàng không chính hãng lại nhưng lại được "đội lốt" bằng những thương hiệu rất nổi tiếng. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi người tiêu dùng khi phải bỏ một khoản tiền rất lớn để mua về sản phẩm không đảm bảo chất lượng.
 

Theo vnexpress