Nhiều thí sinh cho biết, học sinh trung bình có thể đạt 6 đến 7 điểm. Học sinh Khá, Giỏi có thể đạt điểm tuyệt đối.
 


Đỗ Kiếm Anh, lớp 12 I2, trường THPT Marie Curie nhận định, đề thi vừa sức với thí sinh, không lắt léo, đánh đố. Các câu hỏi đều nằm trong chương trình sách giáo khoa THPT. Tuy nhiên, phần tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số hơi khó nên một số bạn không làm được.

Kiếm Anh dự đoán, với đề thi toán năm nay sẽ có nhiều thí sinh đạt điểm cao. Phòng của thí sinh này có nhiều em làm xong trước thời gian quy định.

Là thí sinh dự thi khối A, Nguyễn Thái Quang, lớp 12A8, THPT Hoàng Văn Thụ tự tin cho biết: “Đề thi năm nay không khó. Tuy nhiên, mức độ phức tạp lại cao hơn so với đề tốt nghiệp các năm trước. Em hoàn thành hết bài thi của mình và đoán mình được 9 điểm”.

Thí sinh Trần Thu Thảo, lớp12A7 trường THPT Hoàng Văn Thụ cho rằng, đề Toán có tính phân loại khá cao: “Đề thi không quá khó nhưng nhiều câu phải nắm rất chắc kiến thức cơ bản và “tỉnh táo” thì mới làm được và đủ thời gian. Câu tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của hàm số và câu tính thể tích khối chóp là hai câu hơi khó và “đánh lừa”. Tuy nhiên, với học sinh học trung bình khá thì những câu khác hoàn toàn có thể làm được và đạt 6-7 điểm khá dễ”.

Thí sinh Vũ Thị Thúy Hạnh, lớp 12A13, trường THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: “Đề cơ bản, không có câu nào quá khó, chỉ cần nắm chắc kiến thức và làm bài cẩn thận có thể đạt điểm cao. Em dự đoán mình được 7-8 điểm”.

Thí sinh này cũng không quá căng thẳng với kỳ thi tốt nghiệp do mức độ đề thi tốt nghiệp không quá khó, trong khi em có tới 3 môn được coi là “thế mạnh” dự thi đại học. Hơn nữa, điểm tổng kết trung bình năm học của em khá cao.

Chiều 3/6, thí sinh tiếp tục thi môn Hóa học với thời gian làm bài là 60 phút, Địa lý là 90 phút./.
 

Theo VOV online

.