leftcenterrightdel
Học sinh sẽ đi học lại khi công tác chống dịch được đảm bảo 

Những tỉnh phía bắc thông báo cho học sinh đi học từ ngày 17/2 là Hà Nam, Sơn La, Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Nam Định. Riêng tỉnh Vĩnh Phúc đã có thông báo học sinh tiếp tục nghỉ học một tuần nữa.

Danh sách 20 tỉnh, thành phố cho học sinh đi học trở lại vào ngày 17/2 như sau:

Hà Tĩnh, Hà Nam, Sóc Trăng, Tây Ninh, Đắk Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Sơn La, Lâm Đồng, Trà Vinh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Yên Bái, Quảng Ngãi, Cà Mau, Đồng Nai, Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Long, Nam Định.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) cũng đã có công văn gửi Giám đốc sở GD-ĐT các tỉnh, thành phố; thủ trưởng các đại học, học viện; các trường đại học, trường cao đẳng sư phạm và trung cấp sư phạm về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.

Bộ GD-ĐT yêu cầu các địa phương, cơ sở giáo dục thực hiện tiếp tục thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; tham mưu Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố tăng cường nhân lực y tế cho trường học; bố trí đủ nguồn lực cho phòng, chống dịch bệnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các văn bản chỉ đạo đến từng nhà trường;

Đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng), hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.

Sáng nay, trong cuộc giao ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nêu rõ: Bộ GDĐT khẩn trương có hướng dẫn thật chi tiết, dễ hiểu để các cấp, nhà trường, giáo viên, học sinh, phụ huynh thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi đi học trở lại. Tinh thần là phải an toàn, an tâm mới đi học trở lại.

Trước hết, nhất thiết chính quyền, nhà trường phải thực hiện đầy đủ các giải pháp để đảm bảo trường học, lớp học thật sự an toàn. Nhưng như vậy cũng chưa đủ mà phải hướng dẫn, tuyên truyền để phụ huynh, học sinh an tâm. Chưa làm được cho phụ huynh và học sinh an tâm thì chưa nên cho đi học trở lại ngay.

PV