(BVPL) - Với chủ đề “Nhân lực chất lượng cao trong xu thế hội nhập ASEAN”, hội thảo Doanh nghiệp - Nhà trường - Sinh viên đã được tổ chức vào ngày 24/7 nhằm liên kết 3 chủ thể quan trọng nhất trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực cho Việt Nam trong thời gian tới.


Chỉ ra những điều mà nguồn nhân lực của Việt Nam còn thiếu, bà Văn Thị Anh Thư cho biết sinh viên nước ta còn thiếu định hướng về nghề nghiệp và thái độ đối với một công việc cụ thể còn chưa tốt. “Các bạn sinh viên vẫn còn bó buộc trong một khuôn khổ nhất định. Để phát triển bản thân, thái độ đối với công việc cần cởi mở để tăng cường khả năng thích nghi, xem 2-3 năm đầu đi làm là để tích lũy kinh nghiệm, để trang bị những điều mình cần và tìm ra định hướng đúng nhất cho sự nghiệp”, bà Thư nhận xét.

Chia sẻ với những bạn đã, đang và sẽ khởi nghiệp, ông Đinh Nhật Nam cho rằng những kiến thức học tại ghế nhà trường là hết sức cần thiết. “Trong 4 năm ngồi tại ghế nhà trường, tôi đã vật lộn để tìm những kiến thức phù hợp cho việc khởi nghiệp sau này nhưng hoàn toàn không thấy. Chỉ khi chính thức bắt tay mở cửa hàng café Urban Station đầu tiên và lỗ triền miên suốt mấy tháng. Tôi mới nghiên cứu những thứ được học trên ghế nhà trường và nhận ra sai lầm trong chiến lược của mình”, ông Nam chia sẻ.

Kết thúc hội nghị, PGS.TS Hồ Thanh Phong nhận định, để đón đầu xu hướng hội nhập, các ngành học của trường đề đạt chuẩn quốc tế AUN-QA và luôn được cập nhật để theo kịp các yêu cầu tuyển dụng ngày một cao của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

“Chúng tôi đề cao việc đào tạo năng lực nền và khả năng tự học của sinh viên. Trường có rất nhiều khóa học hợp tác với những đại học nổi tiếng nằm trong top 100 trên thế giới để sinh viên sớm tiếp cận với phương pháp nghiên cứu quốc tế. Trường cũng đã và đang tăng thêm các tiết học thực hành để nâng cao sự trải nghiệm cho sinh viên”, Hiệu trưởng Đại học Quốc tế cho biết.

Quân Vũ