Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa, kì thi THPT quốc gia sẽ được tổ chức trên cả nước. Hiện, nhiều địa phương phía Bắc đang rốt ráo chuẩn bị để kì thi được diễn ra an toàn, nghiêm túc. Một số Sở GD&ĐT còn phối hợp với địa phương rà soát danh sách nhà hàng, khách sạn... để giới thiệu cho thí sinh và người nhà ở xa đến dự thi.

 


Để chuẩn bị sẵn sàng cho kỳ thi, nhất là giúp 12.362 thí sinh tham gia dự thi có đủ kiến thức, tâm lý vững vàng khi bước vào phòng thi, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục hoàn thành chương trình lớp 12 theo đúng kế hoạch và tiến hành kiểm tra, đánh giá xếp loại học sinh, giải giải đáp mọi thắc mắc của các em; hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, tổ chức kiểm tra thông tin đăng ký của thí sinh nhằm hạn chế các sai sót.

Hiện, công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã sẵn sàng. Các nhà trường đã được đầu tư, nâng cấp đủ điều kiện là điểm tổ chức thi.

Hà Nội: Yêu cầu công an TP đảm bảo an ninh tại các điểm thi

Sáng 21/6, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia thành phố Hà Nội năm 2016 họp lần 2 để hoàn tất công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 đề nghị, các cụm trưởng cụm thi thực hiện đúng kế hoạch hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Ban Chỉ đạo, tổ chức tập huấn cho các cán bộ coi thi; yêu cầu Công an thành phố triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự tại điểm thi; các sở Y tế, GTVT Thông tin và Truyền thông… làm tốt chức năng phối hợp thực hiện.

Năm nay, thành phố Hà Nội có 6 cụm thi (5 cụm do các trường ĐH chủ trì, 1 cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì) với 104 điểm thi, 2.714 phòng thi, 76.113 thí sinh đăng ký dự thi.

Hiện, Sở GD&ĐT đã tiếp nhận, phân loại hồ sơ đăng ký dự thi và bàn giao cho các trường ĐH nói trên. Các trường ĐH là cụm trưởng các cụm thi chịu trách nhiệm về công tác tổ chức thi tại Hội đồng thi; chủ động liên hệ với các trường THCS, THPT… trên địa bàn, kiểm tra cơ sở vật chất và lựa chọn làm điểm thi.
 

Theo Dân trí

.