Thời gian nghỉ Tết dài đằng đẵng xáo trộn lịch sinh hoạt hàng ngày của học trò. Trẻ vẫn mải ham vui khi ngày đến trường đã cận kề làm nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng...
 


Trước vài hôm trẻ trở lại trường nên khuyến khích con ngồi vào bàn học 20 - 30 phút, xem lại bài vở, nên bắt đầu từ những bài học các em yêu thích để trẻ hứng thú.

Đối với những gia đình về quê hay đi du lịch nên trở về trước ngày con nhập học ít nhất hai hôm để hồi phục lại sức khỏe và chuẩn bị tâm thế quay lại trường học cho con.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Trưởng phòng Tiểu học (Sở GD-ĐT TPHCM) cho hay ngành không có chủ trương giao bài tập cho HS dịp Tết. Trước ngày con đi học, gia đình nên có sự chuẩn bị về tâm lý, khích lệ con quan tâm đến bài vở để tránh sự chán nản, uể oải, muốn ăn Tết dài.

Nhưng bố mẹ không phải căng thẳng mà nên động viên, khích lệ con. Bởi những ngày đầu năm, giáo viên cũng sẽ áp dụng nhiều  phương pháp, có nhiều hoạt động giúp các em từ từ bắt nhịp với việc học.

Đối với trẻ lớn hơn, phụ huynh nhẹ nhàng trao đổi việc học học sắp tới cũng như nhắc con về các mục tiêu từ đầu năm học đặt ra để con chủ động sắp xếp lịch học, không để ảnh hưởng đến kết quả học tập.
 

Theo Dân trí

.