(BVPL) - Ngày 25/4/2015 tại Hà Nội, Trường Đại học Kiểm sát (ĐHKS) Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Trường (25/4/1970 - 25/4/2015). Đến dự buổi lễ có các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Bùi Mạnh Cường; đồng chí Phạm Trí Thức, Phó Chủ nhiệm Ủy Ban pháp luật của Quốc hội; đồng chí Đỗ Văn Đương, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tư pháp của Quốc hội. 
 
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
 
Tham dự buổi lễ còn có các đồng chí nguyên lãnh đạo VKSNDTC; đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC, VKSND một số địa phương; các đồng chí nguyên lãnh đạo nhà trường cùng toàn thể đội ngũ cán bộ, giảng viên, công chức, viên chức và các sinh viên nhà trường...
 
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC phát biểu tại buổi lễ
 
Diễn văn do đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội trình bày tại buổi lễ đã ôn lại những chặng đường hình thành và phát triển nhà trường qua các thời kỳ đồng thời cho biết, vào năm 1970, trước những chuyển biến mạnh mẽ của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam thống nhất Tổ quốc, ngày 21/4/1970, đồng chí Hoàng Quốc Việt, Viện trưởng VKSNDTC đã ký quyết định số 62 về tổ chức bộ máy của VKSNDTC, trong đó có Trường Bổ túc và Đào tạo cán bộ Kiểm sát. Quyết định này được Ủy ban Thường vụ Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết số 900 ngày 25/4/1970, từ đó, ngày 25/4 hàng năm được coi là ngày truyền thống của Trường. Cũng theo đồng chí Hiệu trưởng thì điều đáng nói là sau 2 năm tổ chức đào tạo đại học, đến nay công tác đào tạo, quản lý đào tạo và quản lý sinh viên đã dần đi vào ổn định. Việc giảng dạy đảm bảo đúng kế hoạch; việc học tập của sinh viên ngày càng đi vào nề nếp và hiệu quả; công tác quản lý sinh viên được chú trọng đã tạo ra môi trường thân thiện, lành mạnh trong học tập và sinh hoạt của sinh viên. Bên cạnh đó, cùng với việc xây dựng, phát triển đội ngũ giảng viên (đến nay, Trường đã có 9 tiến sĩ, hơn 60 thạc sĩ, trong đó có 23 người đang làm nghiên cứu sinh) thì việc xây dựng chương trình đào tạo, công tác biên soạn giáo trình cũng được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Trường. Trong năm 2013 và 2014, Trường đã tổ chức biên soạn 27 đầu giáo trình, đã nghiệm thu, xuất bản được 7 đầu giáo trình đại học; các giáo trình còn lại đang trong quá trình thẩm định. Đồng chí Hiệu trưởng khẳng định, trải qua 45 xây dựng và phát triển, công tác đào tạo, bồi dưỡng của Trường đã góp phần đào tạo được một đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên đông đảo, có năng lực và trình độ, từng bước đáp ứng các yêu cầu thực hiện nhiệm vụ cách mạng, yêu cầu cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế.
 
Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội Phạm Mạnh Hùng đọc diễn văn tại buổi lễ
Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội Phạm Mạnh Hùng đọc diễn văn tại buổi lễ
 
Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo VKSNDTC, đồng chí Lê Hữu Thể, Phó Viện trưởng VKSNDTC chúc mừng nhà trường nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập; đánh giá cao sự lớn mạnh về mọi mặt của trường Kiểm sát 45 năm qua đồng thời khẳng định, đây là niềm vui lớn, là dấu ấn quan trọng ghi nhận quá trình phát triển gần nửa thế kỷ của trường Kiểm sát, với bao công sức và tình cảm của lớp lớp các thế hệ thầy giáo, cô giáo, các cán bộ, công chức, viên chức, học viên, sinh viên nhà trường. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, trải qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, học viên, sinh viên của nhà trường đã đồng lòng, chung sức vượt qua bao khó khăn, không ngừng phấn đấu đi lên và đạt được nhiều thành tích xuất sắc. Trải qua các giai đoạn, đến nay Trường ĐHKS Hà Nội đã và đang bước những bước vững chắc tiếp theo trên con đường đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cho ngành Kiểm sát, không ngừng kiện toàn, mở rộng về cơ sở vật chất, nâng cao số lượng, chất lượng đội ngũ giảng viên, đẩy mạnh xây dựng hệ thống chương trình, giáo trình, tài liệu, tăng cường quan hệ hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, thực hiện tốt nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực và đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đã được tuyển dụng. Đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC cho rằng, mỗi bước trưởng thành của nhà trường đều gắn liền với sự cống hiến, gắn với công sức, trí tuệ, tình cảm của các thế hệ cán bộ lãnh đạo nhà trường, của lớp lớp thầy cô đã tận tụy, yêu nghề, gắn bó với mái trường qua bao thăng trầm, vất vả. Kết quả đó cũng gắn liền với sự chăm chỉ học tập của bao lớp học viên, sinh viên từng rèn luyện, tu dưỡng dưới mái trường Kiểm sát.
 
Lãnh đạo VKSNDTC và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Lãnh đạo VKSNDTC và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
 
Nêu lên những nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường cần quan tâm làm tốt trong thời gian tới, đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC Lê Hữu Thể chúc tập thể các thầy giáo, cô giáo, công chức, viên chức nhà trường luôn đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, có được những thành tựu mới và ngày càng phát triển bền vững. 
 
Văn Tình