Nhìn món quà là một túi nilon to tướng đầy khoai tây, đỗ xanh cho đến cả thịt xông khói... cô giáo Mai từ bất ngờ rồi chuyển sang thích thú khi nhận được một món quà quá độc đáo từ phụ huynh. Còn chị Giang từ chỗ 'liều mình' vượt ngại để tặng cô lại có món quà quá độc đáo ít ai nghĩ tới.
 


Sở dĩ chị nghĩ ra cách tặng quà là các loại thực phẩm quê vì tết vừa rồi chị thấy có những doanh nghiệp làm những giỏ quà tết bằng rau củ quả sạch, rất thiết thực, dùng ngay được trong những ngày tết. Từ đó, chị nảy luôn ra ý định sẽ chọn các loại thực phẩm quê này để làm quà tặng cô giáo của các con. Tuy nhiên, giỏ quà của tặng cô này mình phải tự chọn đồ, tự về quê tìm mua mỗi thứ một ít rồi về tự đóng gói.

Cách mua quà và tặng quà có vẻ khá mới, ít người làm nhưng chị nghĩ món quà thực sự rất ưu Việt, giá thành rẻ chỉ ngang bằng với mua một bó hoa đẹp. Ngoài ra, nó còn rất hợp túi tiền của những người đi làm công ăn lương nhà nước như chị, không phải đau đầu nghĩ xem mua loại mỹ phẩm nào tốt, hợp với cô hay không phải đắn đo tính toán giá thành cao hay thấp...

'Tuy nhiên, chọn món quà là những đồ thực phẩm quê cũng vất vả, kỳ công, phải bỏ công tìm kiếm, rồi về quê đi mua chuyển về thành phố rồi nghĩ cách đóng gói cho đẹp", chị Thùy Chung cho hay.

Thực tế, theo ghi nhận của PV, thị trường quà tặng 8/3 năm nay đã bắt đầu sôi động, các loại quà tặng khá phong phú và đa dạng nhưng chủ yếu vẫn là các mặt hàng truyền thống như: hoa, mỹ phẩm, quần áo... Trong khi đó, trên diễn đàn của các bậc làm cha mẹ, nhiều topic về chủ đề quà tặng 8/3 được mở ra để "trưng cầu ý dân" xem năm nay lên tặng quà gì, tặng như thế nào cho hợp xu hướng và thiết thực nhất.

Nhiều bậc phụ huynh thừa nhận rằng họ đang đau đầu suy nghĩ không biết lựa chọn món quà nào thích hợp để tặng các cô dịp này. Song, một vài vị phụ huynh khác cũng nảy ra ý định và gợi ý đến việc lựa chọn những món đồ quê cây nhà lá vườn như: rau củ, gạo, thịt lợn, cá, gà... giá cả hợp lí và thiết thực để làm quà tặng các cô.
 

Theo Vietnamnet

.