Gần 1 tháng chủ trương khuyến khích bỏ chấm điểm trò lớp 1 vào thực tế đã có nhiều băn khoăn, trăn trở từ giáo viên và phụ huynh.
 


Từ thực tế triển khai cô Nguyễn Thị Ngà, giáo viên lớp 1A8, Trường Tiểu học Xuân Đỉnh (huyện Từ Liêm, Hà Nội) thì cho rằng, đối với lớp học đông, giáo viên sẽ vất vả hơn. Chỉ nhận xét mà không cho điểm số khó đánh giá chính xác khả năng từng em. Đặc biệt ở môn Toán, có những điểm nhỏ các em mắc lỗi nhưng cô chỉ nhận xét toàn bài là chưa chính xác.”

Tiếp xúc phụ huynh cô Ngà cho biết, tâm lí của số đông phụ huynh vẫn muốn cô chấm điểm cho con để biết đích xác khả năng của con từ đó có hướng giúp đỡ hoặc cho con đi học thêm.

"Mong muốn của phụ huynh là nhu cầu chính đáng” - cô Ngà nói. Việc không chấm mà thay bằng nhận xét trên vở của trẻ nhìn rất rối mắt, thiếu thẩm mỹ

Không bị sức ép sĩ số đông nhưng hiệu trưởng Trường Tiểu học La Thành (quận Đống Đa, Hà Nội) Vũ Tuyết Mai cho rằng: “Điểm số thì cụ thể. Nhận xét lại chung chung. Với phụ huynh, nhận xét ấy khiến họ có phần hoang mang lo lắng nên phải ngồi trao đổi, hỏi han giáo viên nhiều hơn. Vì lẽ đó cô vất hơn...”

Theo bà Mai, không cho điểm không gây áp lực nhưng đồng thời không tạo cho trẻ sự phấn khích cũng như tác dụng rèn ý thức, nề nếp học tập.

Cô Trần Thị Minh Châu, chủ nhiệm lớp 1E, Trường Tiểu học Khương Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) bổ sung: “Đối với trẻ vào mới vào lớp 1, nhiều em đâu đã biết đọc chữ. Cô chỉ nhận xét mà không cho điểm khiến trẻ kém hào hứng, không phấn khích mỗi ngày đến trường”.
 

Theo Vietnamnet

.