(BVPL) - Mới đây tại Hà Nội, Trường Đại học Kiểm sát (ĐHKS) Hà Nội đã tổ chức Lễ khai giảng khóa II ĐHKS hệ chính quy. Đến dự và chỉ đạo buổi Lễ có PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC và các đồng chí Phó Viện trưởng VKSNDTC: Lê Hữu Thể, Trần Công Phàn, Nguyễn Văn Khánh. Cùng dự buổi Lễ còn có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc VKSNDTC; các nhà giáo lão thành, lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ; các đồng chí trong Ban Giám hiệu, toàn thể đội ngũ giảng viên, cán bộ công chức, viên chức và hơn 300 sinh viên khóa II ĐHKS Hà Nội hệ chính quy...
 
Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng
Toàn cảnh buổi Lễ khai giảng
 
Diễn văn khai mạc do đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐHKS Hà Nội trình bày tại buổi Lễ khẳng định, năm học 2013 - 2014, được sự quan tâm của Lãnh đạo VKSNDTC, sự phối hợp có hiệu quả của các đơn vị VKSNDTC và VKSND địa phương, Trường ĐHKS Hà Nội đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực và bước đầu đạt những kết quả đáng tự hào. Qua một năm đào tạo trình độ đại học chính quy cho thấy, sinh viên ĐHKS Khoá I là những sinh viên có ý thức kỷ luật tốt, ham học hỏi, năng động, sáng tạo. Đồng chí Hiệu trưởng nhấn mạnh, các sinh viên có mặt tại Lễ khai giảng là những thí sinh xuất sắc nhất trong tổng số gần 3000 thí sinh tham dự sơ tuyển và hơn 2.000 thí sinh đã dự thi vào Trường. Các tân sinh viên có quyền tự hào khi được học tập trong môi trường với bề dày truyền thống gần 50 năm xây dựng và phát triển; đồng thời các tân sinh viên cũng cần chuẩn bị tinh thần vượt qua những thử thách, khó khăn đang ở phía trước. Đó là những yêu cầu khắt khe của quá trình đạo tạo mới ở bậc Đại học, những nề nếp cần được hình thành, những quy định mà các tân sinh viên cần biết rõ và phải thực hiện tốt. Đồng chí Hiệu trưởng tin tưởng rằng, các tân sinh viên sẽ phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự say mê, sáng tạo trong học tập và tính tự giác, kỷ luật trong rèn luyện, phấn đấu để khi ra trường có đầy đủ năng lực, phẩm chất phục vụ xã hội, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước và không ngừng vươn lên khẳng định mình trong cuộc sống, học tập và công tác, xứng đáng với 10 chữ vàng Bác Hồ đã dành tặng cho cán bộ ngành Kiểm sát “Công minh, Chính trực, Khách quan, Thận trọng, Khiêm tốn”.
 
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Trường ĐHKS Hà Nội nhân dịp Lễ khai giảng
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình tặng hoa chúc mừng Trường ĐHKS Hà Nội nhân dịp Lễ khai giảng
 
Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS.TS Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Trung ương Đảng, Viện trưởng VKSNDTC khẳng định, trong suốt gần 45 năm qua, Trường Cán bộ kiểm sát, tiền thân của Trường ĐHKS Hà Nội ngày nay, với các tên gọi khác nhau đã có những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp của ngành nói riêng và sự nghiệp bảo vệ pháp chế XHCN nói chung. Năm 2014 là năm Trường ĐHKS Hà Nội đón khóa sinh viên thứ 2 nhưng là năm đầu tiên Nhà trường tổ chức tuyển sinh với đề án riêng, khẳng định tư thế của một trường Đại học công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân. Với việc ngành Kiểm sát chính thức có một ngôi trường Đại học từ năm 2013 và khai giảng khóa 2 ĐHKS năm nay đã mở ra một thời kỳ mới, chủ động trong việc tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực có chất lượng của Ngành. Đây cũng là sự kiện đánh dấu một bước trưởng thành mới của thầy và trò Trường ĐHKS Hà Nội. 
 
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ
Viện trưởng VKSNDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi Lễ
 
Chúc mừng các tân sinh viên Khóa II ĐHKS Hà Nội, đồng chí Viện trưởng VKSNDTC nhấn mạnh, để có được kết quả ngày hôm nay các tân sinh viên đã phải nỗ lực học tập, vượt qua những kỳ thi với đòi hỏi cao để chính thức trở thành sinh viên của Trường. Đây là thế hệ sinh viên được gửi gắm nhiều kỳ vọng để tạo đà cho sự phát triển của Trường, của ngành Kiểm sát trong tương lai. Theo đồng chí Viện trưởng VKSNDTC, chọn vào trường ĐHKS sát Hà Nội là các tân sinh viên đã chọn cho mình nghề kiểm sát vinh quang nhưng khó khăn, vất vả. Bởi vậy các tân sinh viên cần phải có sự chuẩn bị tốt từ những ngày đầu bước vào trường Đại học. Quá trình đào tạo phải trở thành quá trình tự đào tạo, trau dồi kiến thức, phát triển kỹ năng và sự sáng tạo, bồi dưỡng và hình thành những phẩm chất của một Kiểm sát viên như lời Bác hồ kính yêu đã từng căn dặn. 
 
Đồng chí Viện trưởng VKSNDTC tin tưởng rằng, với truyền thống và kinh nghiệm đào tạo cán bộ trên 50 năm qua của toàn Ngành, cùng với 44 năm kinh nghiệm xây dựng và phát triển Nhà trường, sự ủng hộ của toàn Ngành, Trường ĐHKS Hà Nội sẽ phát huy tốt hơn nữa những thành tựu đã đạt được để nhất định sẽ có những bước phát triển mới to lớn hơn trong thời gian tới nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của ngành KSND trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. 
 
Cũng tại buổi Lễ, Trường ĐHKS Hà Nội đã công bố các quyết định khen thưởng đối với các sinh viên Thủ khoa khóa II và các sinh viên khóa I đạt thành tích cao trong học tập năm học 2013-2014.      
 
Một số hình ảnh tại Lễ khai giảng:
 
DSC_6675...jpg

 

 

DSC_6635...jpg

 

 

Văn Tình