(BVPL) - Thực hiện Chỉ thị số 04, ngày 1/4/2015 của Thủ tưởng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPTQG năm 2015, Thanh Hóa là cụm thứ 24/38 cụm được Bộ GD&ĐT chọn tổ chức cụm thi liên tỉnh trên toàn quốc. Cụm 24, do Trường đại học Hồng Đức chủ trì phối hợp với Trường Đại học Y Hà Nội, Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hòa và Ninh Bình tổ chức thi cho gần 46.000 thí sinh Thanh Hóa, Ninh Bình.
 
Buổi họp báo
Buổi họp báo
 
Sáng 24/6, Sở GD&ĐT và trường Đại học Hồng Đức tổ chức họp báo nhằm phối hợp với các cơ quan báo chí TW và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường công tác trật tự, an ninh, an toàn thực phẩm, tạo điều kiện về nơi ăn, nơi nghỉ cho thí sinh đến từ tỉnh Ninh Bình và các huyện trong tỉnh về các điểm thi tại TP. Thanh Hóa, Đông Sơn, Quảng Xương, Hoằng Hóa, Hà Trung và thị xã Bỉm Sơn.
 
Thanh Hóa có 36 điểm thi, được chia thành 2 cụm. Cụm 1: thi tốt nghiệp và xét tuyển vào đại học có 24.000 thí sinh Thanh Hóa và 6.502 thí sinh Ninh Bình. Cụm 2, có gần 16.000, chỉ thi tốt nghiệp. Đến ngày 24/5 công tác chuẩn bị tương đối hoàn tất và sẵng sàng chào đón kỳ thi 2015 nghiêm túc. 
 
Đáng nói, kỳ thi này nhân dân Thanh Hóa “đón nhận” khoảng 120 tỷ đồng do bình quân cần chi phí khoảng 3 triệu đồng/thí sinh từ khoảng 40.000 thí sinh tham gia dự thi và các trường đại học trên toàn quốc như những năm trước. Kỳ thi này Thanh Hóa không chỉ hưởng lợi từ việc thí sinh không phải dự thi đại học, cao đẳng do phải đi xa để thi, tốn kém như những năm trước, mà đây là đợt tập duyệt nâng cao văn hóa ứng xử, cơ hội quảng bá du lịch, danh lam, thắng cảnh, giới thiệu ẩm thực….tạo ấn tượng đẹp của người xứ Thanh đối với du khách và nhân dân trong nước.
 
Phạm Ngọc