Sáng 3/7, thí sinh đăng ký dự thi đại học khối A, A1 đến điểm thi làm thủ tục. Các em được nhắc nhở khi làm bài trắc nghiệm phải dùng bút chì tô phủ hết diện tích ô tròn, tránh tình trạng máy sẽ không quét được hết.
 


Tại TP HCM, hơn 228.000 thí sinh thi khối A, A1, và V đã tập trung tại 201 hội đồng thi để làm thủ tục và nghe quy chế thi. Sợ tắc đường nên thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Hoa cùng cha đã đi bộ từ phòng trọ cách đó một km đến địa điểm thi ĐH Công nghiệp TP HCM từ rất sớm. Hoa cho biết đang rất hồi hộp về kỳ thi. Trong khi đó nhóm thí sinh Nguyễn Quốc Anh đến địa điểm thi khá muộn do tắc đường. Anh và nhóm bạn nháo nhác tìm phòng thi và chạy bộ liên tục lên tầng 8 để làm thủ tục cho kịp.

Trước mỗi điểm thi, các đội sinh viên tình nguyện luôn túc trực sẵn sàng hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh, tuy nhiên ở ĐH Công nghiệp do quá đông thí sinh, thang máy tải không hết nên nhiều bạn phải đi bộ lên tầng 9-10. Đúng 8h, thí sinh được gọi vào phòng thi, nghe giám thị phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi. Các sai sót được nhanh chóng sửa chữa.

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi năm nay có 256 lượt trường đại học, 134 trường cao đẳng tổ chức thi và 132 trường chỉ xét tuyển. Ở đợt 1, khoảng 830.000 thí sinh dự thi đại học khối A, A1 với 132 trường tổ chức thi.

Ngay trong ngày làm thủ tục, các đoàn thanh tra của Bộ đã đến kiểm tra đột xuất tại các trường, nhắc nhở công tác coi thi đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học Bùi Anh Tuấn khẳng định, công tác chuẩn bị thi tuyển sinh đã hoàn tất, đảm bảo các điều kiện để thí sinh yên tâm làm bài.
 

Theo vnexpress