Theo báo cáo Quốc gia về thanh niên Việt Nam, tỷ lệ thanh niên VN có trình độ học vấn từ ĐH,CĐ trở lên còn thấp, chỉ chiếm 4,3% và có sự khác biệt về trình độ học vấn theo vùng miền, điều kiện kinh tế hộ gia đình và nhóm dân tộc. Có khoảng 10,7% thanh niên chưa tốt nghiệp tiểu học.

 


Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện UNFPA tại Việt Nam cũng chia sẻ, kinh nghiệm trên thế giới cho thấy, bảo vệ quyền của thanh niên là nền tảng thiết yếu để các em có thể bắt đầu môt giai đoạn trưởng thành khỏe mạnh và thành công. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi chúng ta phải có sự đầu tư và sự hợp tác phối hợp của tất cả các ban ngành các cấp.

Về điều này, Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa khẳng định, trong thời gian tới, với trách nhiệm được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ Nội vụ sẽ tiếp tục hướng dẫn, phối hợp với các bộ, cơ quan khác ở Trung ương và các địa phương tham mưu, đề xuất với các cấp có thẩm quyền ban hành các chính sách, pháp luật đối với thanh niên.

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả chính sách, pháp luật đối với thanh niên được quy định trong Luật Thanh niên, đồng thời nghiên cứu đề xuất với các cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung Luật Thanh niên cho phù hợp với thực tiễn hiện nay.
 

Theo Dân trí

.