Học viện Báo chí và Tuyên truyền là trường đại học trọng điểm của Việt Nam, trực thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh. Trường có bề dày lịch sử trong đào tạo các ngành lý luận chính trị, truyền thông báo chí. Học viện sở hữu nhiều phòng học với nhiều trang, thiết bị  phục vụ cho công tác nghiên cứu và học tập  thực tế của sinh viên, tạo nên phong cách làm việc chuyên nghiệp và tự tin cho sinh viên.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh ngày hội AJC OPEN DAY.

AJC OPEN DAY là sự kiện hướng dẫn phương án đề án dạy và học của nhà trường, nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới nâng cao chất lượng trong nghề nghiệp. Toạ đàm là sự tiếp nối thành công của những mùa tuyển sinh trước đó, là cơ hội để các bạn trẻ yêu thích nghề báo lắng nghe những tâm sự, chia sẻ thực tế nhất về nghề nghiệp từ những anh, chị Phóng viên, Nhà báo, MC có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Tại sự kiện, những câu chuyện và kinh nghiệm trong ngành Báo chí được chia sẻ đã giúp các bạn học sinh, sinh viên cùng các bậc phụ huynh hiểu thêm thực tế về ngành nghề mình yêu thích. Từ đó, đưa ra những định hướng phù hợp với năng lực của bản thân trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Các bạn học sinh có cơ hội trải nghiệm những ngành học của học viện, đặc biệt là các chương trình cử nhân quốc tế và cao học.

leftcenterrightdel
 Các gian hàng của các khoa tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sự kiện diễn ra với sự tham gia của nhiều khách mời quen thuộc trong ngành báo chí: Ông Phạm Quang Trực, Phó Giám đốc Trung tâm HTV sản xuất chương trình VTVCab, Giám đốc kênh On Infotv; Ông Nguyễn Đình Thành, đồng sáng lập ELITE PR SCHOOL (NCS PR K28.2); Bà Trần Lệ Thuỳ, Giám đốc Trung tâm sáng kiến truyền thông và phát triển (cựu Sinh viên báo chí K12); TS. Mạc Quốc Anh, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hiệp Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội, (NCS K28.1 Chính trị học – Công tác tư tưởng); Biên tập viên/MC Hoàng Long, VTC1 (Cựu sinh viên phát thanh truyền hình K35); Biên tập viên/ MC Phí Nguyễn Thuỳ Linh; Biên tập viên/ MC Công Tố, cùng Ban lãnh đạo, thầy cô giáo học viện tham gia tư vấn hướng nghiệp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Minh Sơn, Phó Giáo sư, Tiến sĩ; Phó Bí thư Đảng uỷ; Phó Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền phát biểu.

Phát biểu tại sự kiện, ông Phạm Minh Sơn, PGS.TS, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện tin tưởng,  Ngày hội AJC sẽ  giúp các em hiểu rõ về ngành nghề, xác định rõ mục tiêu và trau dồi kĩ năng trong quá trình học tập và sau khi học tập. Học viện mong muốn và tin tưởng gặp lại các em trong kì học tới với tư cách là các tân sinh viên K43.

leftcenterrightdel
 Nhiều học sinh, phụ huynh được tư vấn thông tin hướng nghiệp tại Ngày hội.

Tại sự kiện, nhiều hoạt động được tổ chức bởi các câu lạc bộ, giúp không khí ở nên sôi động và hào hứng hơn như: Biểu diễn nghệ thuật, toạ đàm “Những câu chuyện nghề”, những gian hàng “ngành” là các khoa, các ngành học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền như: khoa Nhà nước và Pháp luật, khoa Tuyên truyền, khoa Phát thanh và Truyền hình, khoa Xây dựng Đảng,..

leftcenterrightdel
 Toạ đàm hướng nghiệp, tuyển sinh cùng MC Công Tố, MC Phí Nguyễn Thuỳ Linh.

Toạ đàm được sự đón nhận rất tích cực và hào hứng của các bạn học sinh, sinh viên, dù thời tiết tại Hà Nội đang trong đợt nắng nóng cao điểm.

Với sự tham gia hưởng ứng của hàng trăm bạn trẻ, Ngày hội sự kiện đã diễn ra thành công tốt đẹp, trở thành một diễn đàn trao đổi thông tin trực tiếp giúp các bạn chạm tay gần đến với ước mơ AJC trong tương lai.

Tin và ảnh: Ngọc Hà