Hơn 700 học sinh từ khối lớp 3 đến khối lớp 5, Trường tiểu học Trường tiểu học Nguyễn Minh Quang, quận 9, TPHCM vừa trải qua buổi học đặc biệt về chuyên đề “Phòng chống xâm hại tình dục” vào ngày 27/12.

 


Ngoài ra, các em cần ăn mặc kín đáo, phù hợp với lứa tuổi để phòng ngừa vì chính việc ăn mặc mát mẻ, hở hang rất dễ trở thành “miếng mồi” cho kẻ xấu.

Và đặc biệt, ThS Lê Minh Huân thủ thỉ với học sinh, nếu bị xâm hại đừng im lặng, hãy lên tiếng để người lớn giúp đỡ mình. Điều này để tránh ảnh hưởng xấu đến tâm lý, sức khỏe và nhất là tránh cho việc có thể tiếp tục sẽ bị xâm hại.

Ngoài học sinh, đại diện Phòng GD-ĐT quận 9, giáo viên của nhiều trường trên địa bàn cùng rất nhiều phụ huynh cũng tham gia vào giờ học để trang bị thêm kiến thức về giáo dục giới tính cho con trẻ.

Một điều thú vị, người khơi mào tổ chức giờ học này là một phụ huynh có con học tại trường. Trước những nguy cơ về xâm hại tình dục đối với trẻ nhỏ, người mẹ này đã trao đổi với nhà trường, chủ động liên hệ trực tiếp mời báo cáo viên để tổ chức chuyên đề cho học sinh.
 

Theo Hoài Nam/Dân trí

.