Bảy học sinh thuộc trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4, TP.HCM mua thuốc gây nghiện Recotus uống gây buồn ngủ để tránh  bị gọi kiểm tra bài.
 


Ngay sau khi sự việc được phát hiện, phòng Y tế Q.4 đã phối hợp với UBND phường 16 – Q.4 kiểm tra, mời chủ nhà thuốc tây (đường Tôn Thất Thuyết, phường 16 – Q.4), nơi các em học sinh mua thuốc Recotus lên làm việc.

Điều tra ban đầu cho biết, tiệm thuốc tây này hoàn toàn không có giấy phép kinh doanh, chỉ bán một số loại thuốc tây thông dụng. Khi phát hiện, các cơ quan chức năng của địa phương đã đình chỉ việc kinh doanh của tiệm thuốc tây này. Chủ tiệm cũng đã nghiêm túc chấp hành yêu cầu của lãnh đạo địa phương.

Vụ việc đã gây hoang mang cho phụ huynh học sinh trường THCS Tăng Bạt Hổ A, Q.4. Ban Giám hiệu nhà trường, lãnh đạo ngành giáo dục – đào tạo Q.4 đã kịp thời tuyên truyền, động viên tâm lý của học sinh, phụ huynh, giúp tất cả mọi người yên tâm, đến trường trở lại.

Sau buổi họp phụ huynh học sinh của trường vào ngày 9/10 vừa qua, không có một trường hợp học sinh nào bị phụ huynh đề nghị cho chuyển trường vì có liên quan đến thuốc ho Recotus.
 

Theo VTC News

.