Văn bản của Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương nêu rõ, tình hình dịch COVID -19 trên địa bàn tỉnh vẫn đang có diễn biến phức tạp, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT (chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc trên địa bàn), các trường THPT, các trung tâm GDNN-GDTX huyện, thành phố, thị xã và các cơ sở giáo dục có triển khai chương trình giáo dục phổ thông thục hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

Cho phép học sinh, học viên các cơ sở giáo dục và giáo dục nghề nghiệp tiếp tục ngừng đến trường từ sau kỳ nghỉ Tết nguyên đán Tân Sửu (trước mắt đến hết ngày 28/2/2021).

Rà soát, kích hoạt lại tài khoản học tập trực tuyến. Xây dựng kế hoạch, thời khóa biểu và tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh các cơ sở giáo dục từ ngày 17/2 trong thời gian nghỉ học ở trường vì dịch COVID -19.

leftcenterrightdel

 Hải Dương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng công nhân khu công nghiệp Cẩm Giàng. 

UBND tỉnh Hải Dương cũng yêu cầu các trường phải xây dựng kế hoạch và thời khóa biểu học trực tuyến trong thời gian học sinh dừng đến trường. Nội dung và số lượng bài dạy trực tuyến được giáo viên, tổ chuyên môn và ban giám hiệu lựa chọn, còn lại có thể cho học sinh tự tìm hiểu, ôn tập để đảm bảo hoàn thành kế hoạch năm học 2020-2021.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu các trường khi tổ chức học trực tuyến cần chú ý ba điểm. Thứ nhất, ngoài những người trực tiếp giảng dạy, lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, giáo viên chủ nhiệm và bộ môn... cần hỗ trợ, theo dõi và quản lý học sinh. Việc học trực tuyến cần được ghi đầy đủ trong sổ đầu bài như học trên lớp.

Thứ hai, để quá trình học trực tuyến diễn ra thuận lợi, đạt kết quả cao, nhà trường cần tăng cường phối hợp với cha mẹ học sinh, trao đổi thông tin về thời khóa biểu, yêu cầu của buổi học... Hình thức liên lạc cần đa dạng, linh hoạt, tận dụng các nền tảng mạng  xã hội.

Thứ ba, với những học sinh không có điều kiện học trực tuyến, các trường có biện pháp hỗ trợ phù hợp như: đăng bài lên website của trường để phụ huynh in tài liệu cho con, gửi bài qua các mạng xã hội hoặc chủ động in bài và gửi cho học sinh. Trong quá trình gặp gỡ, tiếp xúc, trường học phải đảm bảo chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng dịch.

leftcenterrightdel
 Văn bản Sở GD-ĐT Hải Dương cho học sinh ngừng đến trường đến hết ngày 28/2.

Chiều ngày 14/2, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế và ông Phạm Xuân Thăng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Hải Dương đã đồng chủ trì hội nghị trực tuyến chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương.

Báo cáo tại hội nghị, ông Lương Văn Cầu - Phó Chủ tịch UBDN tỉnh Hải Dương cho biết, từ một doanh nghiệp ghi nhận ca bệnh ở Chí Linh tính đến thời điểm 15h00 ngày 14/2 , trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có 10/12 thành phố, huyện có bệnh nhân COVID-19. Toàn tỉnh hiện ghi nhận 440 ca bệnh, trong đó Chí Linh mắc nhiều nhất với 234 trường hợp, tiếp đến là Kinh Môn với 58 trường hợp, Cẩm Giàng 49 trường hợp, Nam Sách 26 trường hợp...

Toàn tỉnh đã cách ly 1.630 trường hợp F1, hiện đã hoàn thành cách ly 2.004 trường hợp; tổng số F2 là 54.789 trường hợp, đã hoàn thành cách ly tại nhà 18.957 trường hợp.

Để triển khai các biện pháp chống dịch, Hải Dương đã phong toả 66 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện, thành phố. Toàn tỉnh có 103 khu cách ly tập trung, trong đó nhiều nhất là Chí Linh với 29 khu cách ly, tiếp đến là Kinh Môn với 27 khu cách ly.

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế, tình hình dịch bệnh tại Hải Dương có yếu tố nguy cơ cao hơn Đà Nẵng vì tốc độ  lây lan nhanh, hệ số lây nhiễm cao, thời gian ủ bệnh ngắn, khả năng đào thải nhanh hơn. Tốc độ lây lan gấp 4 lần chủng cũ.

 

Vũ Phương