Sáng 23-6, hơn 70.000 học sinh Thủ đô đã hoàn thành môn thi đầu tiên kỳ tuyển sinh lớp 10 THPT. Đề thi Ngữ văn năm nay không ngoài vấn đề thời sự khi yêu cầu học sinh suy ngẫm về chiến tranh và trách nhiệm cá nhân với đất nước.

 


Bùi Công Duy, học sinh trường THCS Lê  Ngọc Hân chia sẻ, đề thi khá dễ, sát với chương trình. “Đề thi mang tính thực tiễn, đòi hỏi có kiến thức thực tế xã hội. Ngoài ra, an ninh trật tự phòng thi rất nghiêm, giám thị nghiêm túc. Các bạn trong phòng thi làm bài trật tự, không có tình trạng lộn xộn, nhắc bài nhau” – Bùi Công Duy nhận xét.

Có mặt ngay ở cổng hội đồng thi thi, cô giáo Phạm Thị Hương, giáo viên Văn trường THCS Nguyễn Du chờ học sinh của mình kết thúc buổi thi để có thể giải đáp ngay phần làm bài của các bạn. Theo nhận xét của cô Phạm Thị Hương, đề thi vừa sức học sinh, đề cập đến tính thời sự, rất thiết thực, những vấn đề này học sinh đã được ôn rất kỹ vì trong quá trình ôn tập, giáo viên được yêu cầu không ôn tủ, học lệch mà bao quát toàn bộ cả chương trình.

Trong chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối, môn Toán. Những thí sinh dự thi lớp chuyên sẽ tiếp tục thi môn điều kiện tiếng Anh và môn chuyên và 2 ngày tiếp theo.
 

Theo ANTĐ

.