Trước đó, trong đơn tố cáo gửi đến ngành chức năng tại Đắk Nông, tập thể giáo viên Trường mầm non Hoa Lan đã tố cáo bà Đỗ Thị Oanh – Hiệu trưởng Trường mầm non Hoa Lan có dấu hiệu sai phạm trong công tác quản lý và quan hệ xã hội thiếu chuẩn mực nhà giáo.

leftcenterrightdel
 Trường mầm non Hoa Lan.

Sau khi thụ lý đơn, UBND huyện Tuy Đức đã tiến hành xác minh để làm rõ các nội dung tố cáo theo quy định.

Trên cơ sở kết quả xác minh, UBND huyện Tuy Đức khẳng định, việc tố cáo của công dân đối với các hành vi có dấu hiệu sai phạm tại Trường mầm non Hoa Lan là tố cáo đúng một phần.

Theo đó, bà Oanh phải chịu trách nhiệm với các hành vi vi phạm như: Thu tiền để mua đồng phục; thu đoàn phí; trang trí khuôn viên nhà trường; họp phụ huynh trái quy định, mua bán sách ngoài chương trình của Bộ GĐ&ĐT…

Trong nhiều nội dung kết luận sai phạm xảy ra tại trường này thì bà Oanh còn có việc phân công giáo viên đi uống bia, rượu tiếp khách trong giờ hành chính gây bức xúc.

Từ đó, UBND huyện Tuy Đức giao Thanh tra huyện tham mưu xử lý đối với Trường mầm non Hoa Lan về các nội dung như: Tiếp tục chi trả số tiền 34.060.000 đồng cho các giáo viên được hưởng chế độ tiền trông trưa do nhà trường tự ý trích từ nguồn trông trưa để chi trả tiền đồng phục và lập hồ sơ không đúng với sổ sách theo quy định.

Trả lại phụ huynh học sinh số tiền 34.966.000 đồng từ việc “xin lại” tiền tồn của năm học 2021-2022 nhưng không theo dõi vào sổ sách, không thiết lập hồ sơ thu, chi theo quy định.

Mặt khác, UBND huyện Tuy Đức cũng giao Phòng Nội vụ tham mưu UBND huyện xử lý trách nhiệm đối với bà Oanh và các cá nhân liên quan vì đã để xảy ra một số sai phạm nêu trên. Đồng thời, phối hợp với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Ban tổ chức Huyện ủy xem xét, tham mưu UBND huyện điều động công tác đối với bà Oanh.

Ngoài ra, còn có một số nội dung tố cáo như: Hiệu trưởng nhà trường gợi ý để được nhận quà tặng bằng vàng 9999 trong ngày sinh nhật; Hiệu trưởng nhà trường tham gia học chính trị hè không nghiêm túc và vi phạm quy định của Đảng…những nội dung này, Đoàn xác minh của UBND huyện sẽ chuyển đến Ủy ban kiểm tra Huyện ủy để xem xét, xử lý theo quy định của Đảng./.

Nguyễn Chính