Danh sách thí sinh vượt qua vòng 1 vào kiểm tra tại vòng 2 lớp 6 hệ THCS của trường chuyên Hà Nội Amsterdam đã được thông báo. Các thí sinh này phải đạt điều kiện: có kết quả đánh giá định kỳ cuối năm về năng lực và phẩm chất Đạt (năm lớp 1), đạt danh hiệu "Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện" (năm lớp 2, 3, 4, 5).

Điểm kiểm tra định kỳ cuối năm môn Toán, Tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học và điểm kiểm tra định kỳ cuối năm lớp 4 và lớp 5 môn Khoa học, Lịch sử và Địa lý phải từ 137/140 điểm trở lên. Có nghĩa là trong 14 bài kiểm tra định kì trong 5 năm học, chỉ có 3 bài được phép đạt điểm 9.

Sau khi vượt qua vòng 1, các thí sinh sẽ bước vào vòng 2 kiểm tra, đánh giá năng lực. Học sinh phải thực hiện 3 bài kiểm tra: Môn Toán, môn Tiếng Việt và môn Tiếng Anh dưới hình thức kết hợp trắc nghiệm khách quan và tự luận.

leftcenterrightdel
 Học bạ toàn điểm 10 của các thí sinh.

Nội dung kiểm tra thuộc chương trình giáo dục tiểu học đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT tại Công văn số 1125/BGDĐT-GDTH ngày 31/3/2020, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 5 hiện hành của Bộ GD-ĐT, đảm bảo yêu cầu bốn cấp độ nhận thức: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao.

Thời gian làm bài kiểm tra: 45 phút/bài kiểm tra. Điểm bài kiểm tra tính theo thang điểm 10, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn điểm đến 2 chữ số thập phân. Nếu chấm bài theo thang điểm khác thì kết quả điểm các bài kiểm tra sẽ quy đổi ra thang điểm 10.

Các thí sinh sẽ làm bài kiểm tra vào ngày 24/7 tới. Nhà trường chỉ xét tuyển đối với thí sinh đã tham dự đủ các bài kiểm tra theo quy định, không vi phạm Quy chế trong kỳ kiểm tra đến mức hủy kết quả kiểm tra và các bài kiểm tra đều đạt điểm lớn hơn 2,0 theo thang điểm 10.

Căn cứ Điểm chuẩn xét tuyển vào trường, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu được giao. Trường hợp xét đến chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh có Điểm xét tuyển bằng nhau thì tiếp tục xét chọn thí sinh theo thứ tự ưu tiên: Có điểm Điểm sơ tuyển cao hơn; có tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm học lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt cao hơn; có Hộ khẩu thường trú trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Những học sinh trúng tuyển nộp bổ sung hồ sơ nhập học tại trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam từ ngày 1/8/2020 đến hết ngày 3/8/2020.

Nhiều trường “hot” công bố điểm chuẩn

Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành vừa công bố kết quả kiểm tra đánh giá năng lực vào lớp 6 năm học 2020-2021. Theo đó, điểm chuẩn vào 6 năm học 2020-2021 trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành ở mức 22,75 điểm, cao hơn so với năm 2019 là 0,75 điểm. Phụ huynh có thể tra cứu kết quả đánh giá năng lực của con em mình qua đường link http://ntthnue.edu.vn/tracuudiem

Theo đánh giá của phụ huynh và giáo viên, tỉ lệ thí sinh cao hơn năm trước cùng với mức độ khó của đề thi năm nay cũng nhẹ hơn năm trước nên điểm chuẩn có phần cao hơn.

Trường THCS-THPT Nguyễn Tất Thành là một trong những trường tuyển sinh hệ THCS có tỉ lệ chọi cao nhất cả nước (gần nghìn thí sinh, lấy chỉ tiêu 240 thí sinh trong đó có khoảng gần 100 thí sinh đạt được yêu cầu tuyển thẳng của nhà trường).

Trước đó, Trường THCS Ngoại ngữ đã công bố điểm trúng tuyển thi lớp 6 năm học 2020 – 2021 tại địa chỉ http://ulis.vnu.edu.vn/tra-cuu-ket-qua-va-diem-chuan-tuyen-sinh-vao-lop-6-truong-thcs-ngoai-ngu-nam-2020/

Theo đó, điểm trúng tuyển lớp 6 vào trường là 27,2. Điểm xét tuyển vào lớp 6 của trường THCS Ngoại ngữ được tính bằng tổng điểm ba môn Khoa học Tự nhiên và Toán, Khoa học xã hội và Tiếng Việt, tiếng Anh, trong đó điểm môn tiếng Anh nhân hệ số hai.

Năm nay, trường THCS Ngoại ngữ có khoảng 2.000 hồ sơ đăng ký thi. Với 100 chỉ tiêu, tỉ lệ chọi tương đương mức 1:20. So với năm trước, tỉ lệ này đã giảm đi rất nhiều.

Trường THCS Đoàn Thị Điểm cũng đã công bố điểm trúng tuyển tại cả 2 cơ sở. Đây cũng là trường có tỉ lệ học sinh nộp đơn nhiều hơn chỉ tiêu được giao. Phụ huynh có thể tra cứu điểm thi tại trang web: http://thcs-doanthidiem.edu.vn/post/thong-bao-diem-chuan-trung-tuyen-vao-lop-6-nam-hoc-2020-2021

Trường THCS &THPT Lương Thế Vinh dự kiến sẽ công bố điểm thi và điểm chuẩn lớp 6 vào ngày 10/7.

leftcenterrightdel
 Lịch thi vào các trường THCS tại Hà Nội:

Lưu Ly