(BVPL) - Tại tỉnh Ninh Thuận, hiện còn hàng chục trường học được xây dựng trong giai đoạn trước và sau giải phóng, thời gian, khí hậu khắc nghiệt đã làm cho những ngôi trường bị xuống cấp, biến dạng.
 


Ông Lê Bá Phương- Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận giãi bày, với điều kiện kinh tế, ngân sách của Ninh Thuận như hiện nay thì phấn đấu để trường ra trường là việc không dễ! Dù lãnh đạo tỉnh rất trăn trở trước thực trạng thiếu thốn về cơ sở vật chất của ngành Giáo dục địa phương, nhất là tình trạng phòng học xuống cấp, thế nhưng, một tỉnh nghèo, thu không đủ chi, ngân sách như “tấm chăn hẹp” nên lực bất tòng tâm. Hiện địa phương đang tập trung giải quyết tình trạng học 3 ca bằng cách mượn tạm nhà dân, hợp tác xã nông nghiệp để bố trí 159 phòng học cho các cháu.

Trong tình cảnh “đói” kinh phí, để giải quyết khẩn cấp việc Trường Tiểu học Hoài Nhơn có nguy cơ sập, Sở Giáo dục Ninh Thuận đã kiến nghị UBND tỉnh cho phép vận động cán bộ, giáo viên trong ngành góp mỗi người một ngày lương để có tiền xây mới ngôi trường này. Nhưng đến đầu tháng 10/2013, tổng số tiền thu được chỉ được 1,4 tỷ đồng, quá nhỏ so với số kinh phí để xây một ngôi trường dù nhỏ. Như vậy, ước mơ có một ngôi trường mới, khang trang ở Hoài Nhơn vẫn chỉ là khát vọng.
 

Nguyễn Huân

.