leftcenterrightdel
 Ảnh minh họa.

Theo đó, sẽ tổ chức tuyển sinh vào Trường Trung học phổ thông chuyên Trần Phú theo quy chế trường Chuyên; Tuyển sinh vào Trường Trung học phổ thông công lập gồm 3 môn thi: Toán, Ngữ Văn và Ngoại ngữ (thí sinh đăng ký một trong các thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Trung Quốc, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc).

Đối với tuyển sinh vào các Trường Trung học phố thông ngoài công lập, UBND thành phố Hải Phòng giao Sở Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm phê duyệt phương án tuyển sinh của các trường theo quy định.

UBND thành phố cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan thông báo phương thức tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2023-2024 và triển khai thực hiện bảo đảm công khai, công bằng, phản ánh đúng chất lượng dạy và học, chống tiêu cực, tránh áp lực cho học sinh, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Cùng với đó, chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức Kỳ thi và chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị thực hiện theo đúng quy định.

Khánh Quyên