Được biết, Hà Tĩnh có 85/96 em đạt giải (chiếm tỷ lệ 88,5%), trong đó có 03 giải nhất, 27 giải Nhì, 32 giải Ba, 23 giải Khuyến khích.

Một số đội tuyển có 100% học sinh tham gia dự thi đạt giải như: Đội tuyển Ngữ Văn, Địa lý, Lịch sử, Vật lý… Trong đó, có 3 học sinh đạt giải Nhất (Phan Văn Đức Nhật - giải Nhất môn Toán, Trần Thị Kim Chi - giải Nhất môn tiếng Pháp, Lê Thị Hiếu Ngân – giải Nhất môn Lịch sử) đều là học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

leftcenterrightdel
Trước đó, lãnh đạo Hà Tĩnh đã tặng hoa cho các em đoạt huy chương Olympic quốc tế . 

Với kết quả này, Hà Tĩnh có tỷ lệ học sinh giỏi Quốc gia cao nhất cả nước (xếp trên các tỉnh: Nghệ An với tỷ lệ 88,24%, Phú Thọ 85%, Hải Phòng 83,33%). Đây là thành tích cao nhất từ trước tới nay của Hà Tĩnh.

Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh là một trong năm trường có thành tích tốt nhất trong kỳ thi năm nay (03 giải Nhất, 25 giải Nhì, 30 giải Ba).

Ngoài ra, các trường có học sinh tham gia dự thi như Trường THPT Hà Huy Tập (huyện Cẩm Xuyên), Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh), Can Lộc (huyện Can Lộc), Nguyễn Đình Liễn (huyện Cẩm Xuyên), Lê Hữu Trác (Hương Sơn) cũng đạt giải cao trong kỳ thi.

Hiện tại, Hà Tĩnh có 08 học sinh ở các Đội tuyển Toán (04 học sinh), Vật Lý (02 học sinh), Tin học (01 học sinh), Sinh học (01 học sinh) được gọi vào đội dự tuyển thi Quốc tế.

Đặng Thuỳ