(BVPL) - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2017 – 2018 của các trường THPT hệ công lập trên địa bàn thành phố.
 
Theo danh sách được công bố, trường THPT Chu Văn An  có mức điểm chuẩn cao nhất: 55,5 điểm, bằng với mức điểm chuẩn năm ngoái. 
 
Tiếp đến là trường THPT Kim Liên có điểm chuẩn là 53 điểm; trường THPT Thăng Long  và THPT Yên Hòa đều có điểm chuẩn là 52,5 điểm; trường THPT Việt Đức là 52 điểm.
 
Các trường THPT có mức điểm chuẩn từ 50 - 51,5 điểm gồm: Trường THPT Phan Đình Phùng có điểm chuẩn là 51,5 điểm; trường THPT Nhân Chính, trường THPT Trần Phú-Hoàn Kiếm và trường THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa) đều có điểm chuẩn là 51 điểm;  trường THPT Cầu Giấy có điểm chuẩn là 50,5 điểm; trường THPT Phạm Hồng Thái có điểm chuẩn là 50 điểm.
 
Những trường có mức điểm chuẩn thấp nhất chỉ với 22 điểm là THPT Mỹ Đức C, trường THPT Lưu Hoàng, trường THPT  Đại Cường...
 
 

 

 

 

Danh sách điểm chuẩn vào lớp 10 công lập của các trường trên địa bàn Hà Nội
Danh sách điểm chuẩn vào lớp 10 công lập của các trường trên địa bàn Hà Nội
 
Trước đó, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng công bố điểm chuẩn vào lớp 10 các trường trung học phổ thông chuyên, lớp chuyên trên địa bàn thành phố. Theo đó, điểm chuẩn vào lớp chuyên Tiếng Anh của Trường Trung học phổ thông Chuyên Hà Nội – Amsterdam cao nhất với mức điểm là 42,25. Điểm chuẩn vào lớp chuyên của Lịch sử của Trường Trung học phổ thông Sơn Tây thấp nhất ở mức 19,25.
 
Năm nay, Hà Nội có hơn 76.000 thí sinh thi vào lớp 10 THPT, trong đó khoảng 7.000 thí sinh thi vào các trường chuyên hoặc trường có lớp chuyên.
 
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, từ ngày 27/6-29/6, các trường THPT công lập bắt đầu nhận hồ sơ trúng tuyển của học sinh. Từ ngày 29/6-1/7, Phòng GD&ĐT các địa phương nhập danh sách phúc khảo và nộp Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội dữ liệu học sinh phúc khảo. 
 
Theo dự kiến ngày 11/7, các cơ sở giáo dục sẽ thông báo kết quả phúc khảo cho học sinh.
 
Thương Huyền
.