Mùa thi, nhiều sinh viên tìm thuê, mua thiết bị công nghệ tinh vi nhằm qua mặt các giám thị. Tuy nhiên, việc sử dụng những sản phẩm này có thể mang đến những hậu quả khôn lường.

 


Sinh viên Lương chia sẻ, nếu cứ phụ thuộc vào thiết bị gian lận, kiến thức sẽ bị rỗng. Nếu không may bị bắt sẽ bị đình chỉ hoặc đuổi học. “Chúng ta đang phó mặc cuộc đời mình cho sự may rủi. Sự gian lận chỉ có thể che đậy trong chốc lát nhưng không thể làm hành trang cho mình suốt cuộc đời”, Lương nói.

Nhiều giảng viên cho biết, việc sử dụng các thiết bị gian lận trong thi cử vô cùng tác hại tới sinh viên. Nếu trót lọt, sinh viên được điểm cao nhưng kiến thức trống rỗng; còn bị bắt chắc chắn bị đuổi học hoặc chịu những hình thức kỷ luật nặng. “Thiết bị cũng do con người tạo ra, do đó không có thiết bị nào là không thể phát hiện. Là tương lai của đất nước, các bạn không nên lạm dụng để rồi rước lấy hậu quả khôn lường”, một giảng viên Đại học Luật Hà Nội nói.

PGS.TS Vũ Lệ Hoa, giảng viên Đại học Sư phạm Hà Nội, cho rằng do các môn thi lý thuyết quá nhiều, nhiều sinh viên lười học hoặc học không vào, muốn điểm cao mà không muốn mất sức, đã tìm đến những thiết bị công nghệ. "Nhiều khi giáo viên chưa hiểu hết các thiết bị này, ngoài một số người thuộc khoa Công nghệ thông tin. Vì vậy, nhà trường cần tập huấn, phổ biến về những hành vi gian lận cho giáo viên, nhất là trong mùa thi như hiện nay", bà Hoa nói.
 

Theo Tiền phong

.