Sau tai nạn của 3 nữ sinh, Đoàn trường Ngoại thương lên kế hoạch tăng thời gian tập huấn, truyền thông các kỹ năng chặt chẽ hơn cho hoạt động tình nguyện.

 


Ông Vũ Minh Lý, Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia cho biết, Trung ương Đoàn luôn yêu cầu các Đoàn trường, đơn vị Đoàn cơ sở phải đặt yếu tố an toàn của tình nguyện viên, sinh viên lên hàng đầu, phải tiến hành khảo sát, tiền trạm kỹ lưỡng để lên kế hoạch tình nguyện. Tai nạn với ba sinh viên Đại học Ngoại thương là sự việc rất đáng tiếc.

Giám đốc Trung tâm tình nguyện quốc gia cũng lưu ý các đội, nhóm, CLB tình nguyện khi hoạt động cần liên hệ trước với Đoàn thanh niên địa phương. Đi lại cần có người dẫn đường để an toàn, hiệu quả hơn, nhất là các khu vực có địa hình phức tạp. Đồng thời, các đơn vị, trường học tổ chức hoạt động tình nguyện cần tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng đảm bảo an toàn cho thanh niên tình nguyện.

Ông Mai Vũ Tuấn, Bí thư Huyện ủy Bình Liêu thông tin, trước hôm đến, Đoàn sinh viên Ngoại thương đã liên hệ với Huyện đoàn, sau đó tham gia tình nguyện ở xã Tình Húc. Buổi chiều 2/7 khi xong xuôi công việc, cả nhóm đi qua suối Pác Hoóc thì gặp nạn. "Lúc đó có người địa phương đi cùng, song suối sâu, dòng nước lớn và lòng suối như một cái ao nên không cứu được các em", ông Tuấn nói.

Khoảng 17h ngày 2/7, nhóm sinh viên tình nguyện 21 người thuộc Đại học Ngoại thương (Hà Nội) tới huyện Bình Liêu (Quảng Ninh) để làm từ thiện. Khi đi qua suối Pác Hoóc, xã Tình Húc, 4 sinh viên bị lũ cuốn, một người được cứu thoát còn ba người mất tích. Sau hơn 8 giờ tìm kiếm, đội cứu hộ phát hiện thi thể các em gần nơi gặp nạn.
 

Theo vnexpress

.