leftcenterrightdel
Cô Trần Thị Minh Châu người lên lớp không giảng bài trong nhiều tháng đã bị đình chỉ dạy.(Ảnh: dantri.com.vn) 

Cuối tuần qua, UBND TPHCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP và Ban giám hiệu Trường THPT Long Thới về vụ việc em Phạm Song Toàn, học sinh của trường phản ánh giáo viên Trần Thị Minh Châu không giảng bài suốt nhiều tháng.

Kết quả, em Phạm Song Toàn được bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP cho chuyển trường theo nguyện vọng để đảm bảo em được học tập tốt hơn.

Trước đó, tại buổi đối thoại với lãnh đạo ngành giáo dục TPHCM diễn ra ngày 23/3, nữ sinh Phạm Song Toàn, Trường THPT Long Thới đã phản ánh về cô giáo dạy Toán lên lớp chỉ chép bài, không nói chuyện, không giao tiếp... làm học sinh trong lớp rất căng thẳng, sợ hãi.

Nữ sinh này đã khóc và cho biết, cả một học kỳ các em phải tự học bài, tự làm bài... không có giao tiếp nào cả, không khí lớp học cực kỳ nặng nề, bản thân em và nhiều học sinh  khác đều sợ hãi.

Trong buổi họp khẩn của UBND về sự việc diễn ra ngày 6/4, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho rằng ngành giáo dục xử lý quá chậm trong sự việc này. Việc lên lớp không giảng bài của cô Châu kéo dài 3 tháng là hành vi nghiêm trọng bạo hành, khủng bố tinh thần học trò. Theo bà Thu, lẽ ra khi xác minh sự việc là có thật, cần đình chỉ ngay viên lên lớp của cô Châu rồi tìm hiểu, xác minh.

Về việc xử lý, kỷ luật giáo viên, UBND không can thiệp, không định ra mức xử lý như thế nào nhưng bà Nguyễn Thị Thu yêu cầu ngành giáo dục xử lý sao cho nghiêm khắc, xử lý đúng, trong quá trình xử lý phải căn cứ các luật, điều lệ, các văn bản liên quan để tránh việc kiện tụng.

Bà Nguyễn Thị Thu cũng nhấn mạnh không thể lấy lá phiếu số đông của Hội đồng kỷ luật để báo cáo, nếu số đông xem việc cô Châu làm là không bị kỷ luật là không thể chấp nhận được.

PV(tổng hợp)