(BVPL) - Diễn đàn Đổi mới sáng tạo 2017 do Đại học RMIT Việt Nam, Đại học Y Dược TP. HCM và Tiểu ban Dược phẩm thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu (Pharma Group) phối hợp tổ chức với sự hỗ trợ của Chính phủ Úc, đã bàn thảo về những vấn đề nóng và các sáng kiến đổi mới đang góp phần vào phát triển Việt Nam cũng như các nước trên toàn thế giới.

 


Trong bài phát biểu khai mạc diễn đàn, Giáo sư McDonald chia sẻ rằng bà rất vui được dự phần trong một ngày thảo luận cũng như tranh luận đầy cảm hứng và thách thức.


Giáo sư nói: “Dù có nhiều đổi mới đang diễn ra quanh chúng ta và trong những gì chúng ta đang làm, chúng tôi chú trọng vào một số lĩnh vực trọng tâm như y tế, CNTT, năng lượng bền vững, và tất nhiên là cả giáo dục. Chúng tôi hết sức tâm huyết với đổi mới sáng tạo trong những gì chúng tôi đang thực hiện tại đây [RMIT Việt Nam], và đây chính là lý do tại sao chúng tôi hết sức vui mừng khi tổ chức sự kiện này”.


“Sự kiện không chỉ về các diễn giả tham dự ngày hôm nay, là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ và giúp chúng ta tìm hiểu các chủ đề, mà còn về chúng ta, những bộ óc tinh tú xuất phát từ nhiều lĩnh vực khác nhau như doanh nghiệp trong các ngành nghề, chính phủ hay giới học thuật. Cùng nhau như trong sự kiện này cũng là cách tuyệt vời để khơi mào thêm nhiều ý tưởng cũng như cách làm mới”, Giáo sư McDonald chia sẻ thêm.


Phó giáo sư Trần Hùng, Trưởng khoa Dược và Hiệu phó Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh, chia sẻ: “Hy vọng rằng diễn đàn sẽ là nhịp cầu kết nối hoạt động các đơn vị, giao lưu ý tưởng sáng tạo giữa các diễn giả và thành viên tham dự”.


Ông Jan Rask Christensen, Giám đốc Cấp cao Pharma Group, cho biết qua việc xây dựng khung pháp lý hiện nay, Việt Nam có cơ hội rất tốt để tạo điều kiện và thúc đẩy việc tiếp cận của bệnh nhân đến các dược phẩm có chất lượng cao và mới phát minh, đồng thời xây dựng môi trường kinh doanh mang tính đoán định cao và minh bạch, cho phép ngành dược tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển các giải pháp điều trị, y tế.

 

Nhằm đạt được điều này, cần có sự hợp tác và đối thoại của nhiều bên liên quan; trong đó có Chính phủ, các cơ quan phi chính phủ, và ngành dược phẩm. Pharma Group và các công ty thành viên cam kết tiếp tục hợp tác với Chính phủ Việt Nam.

 

Lê Thúy

.