Tại buổi làm việc với Trường cao đẳng nghề khu vực Long Thành - Nhơn Trạch vào chiều 12-5, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thành Trí đề nghị nhà trường tiếp tục phấn đấu hơn nữa trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của xã hội.
 


Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Nhà trường cần phải đi trước, đón đầu, để đào tạo những ngành nghề phục vụ cho sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai, đặc biệt là những ngành dịch vụ phát triển hàng không… Để làm nên thương hiệu của nhà trường, điều quan trọng là đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên của nhà trường phải biết định hướng, nắm bắt nhu cầu xã hội, được trang bị kiến thức toàn diện để vạch ra hướng phát triển hợp lý. Tiếp đó là bổ sung, hoàn thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị theo hướng hiện đại.

Đối với đề xuất đổi tên trường, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị nhà trường và Sở Lao động, thương binh – xã hội nghiên cứu lựa chọn tên cho hợp lý để UBND tỉnh phê duyệt. Riêng kinh phí hoạt động của nhà trường giai đoạn 2015-2016 và 2016-2016, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu nhà trường đưa vào đề án cụ thể để được phê duyệt chính thức và cân đối ngân sách.

Trường cao đẳng nghề khu vực Long Thành - Nhơn Trạch được thành lập năm 2012 với tổng diện tích 4 héc ta. Hiện trường có 108 cán bộ, giáo viên và trên 10,4 ngàn học sinh, sinh viên theo học 11 nghề. Trường có mối quan hệ với hơn 129 doanh nghiệp vùng Kansai (Nhật Bản) và khoảng 250 doanh nghiệp trong các khu công nghiệp trong tỉnh.
 

Theo Báo Đồng Nai

.