(BVPL) - Tuần qua, Đại học Bách khoa TP.HCM đã tổ chức Lễ khai giảng chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Tư vấn Quản lý Quốc tế EMBA-MCI khóa 2014-2016.
 
Chương trình EMBA-MCI tại Đại học Bách Khoa TP.HCM.
Chương trình EMBA-MCI tại Đại học Bách Khoa TP.HCM.
 
Chương trình EMBA-MCI (Executive Master of Business Administration in Management Consulting International) nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Đại học Khoa học Ứng dụng Tây Bắc Thụy Sĩ (FHNW) và Đại học Bách Khoa TP.HCM - trường kỹ thuật đầu ngành phía Nam. 
 
Bao gồm 12 môn học và một luận văn tốt nghiệp, EMBA-MCI đảm bảo liên tục được cập nhật các chủ đề môn học nhờ Hội đồng Tư vấn gồm các giám đốc điều hành của những công ty tư vấn uy tín. Học viên có thể chọn học tất cả các môn tại Việt Nam (22 tháng); hoặc chọn học 16 tháng tại Việt Nam (16 tháng) và 6 tháng tại Thụy Sĩ với hơn 80% giảng viên là các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ đến từ châu Âu và cố vấn cấp cao của các tập đoàn đa quốc gia.
 
Học phí trọn gói của khóa VI 2014-2016 là 280 triệu đồng (đóng theo từng học kỳ) và học viên có thể tiết kiệm 24 triệu đồng nếu đóng dồn một lần. Ngoài ra, học viên còn có thể vay tiền học từ các gói hỗ trợ tài chính của các ngân hàng dành riêng cho EMBA-MCI.
 
Được kiểm duyệt chặt chẽ về quy trình và chất lượng theo tiêu chuẩn của Tổ chức Kiểm định Chất lượng Giáo dục Quốc tế (FIBAA), do vậy bằng cấp của EMBA-MCI có giá trị trên toàn châu Âu và nhiều quốc gia trên thế giới. Mặt khác, nhờ được thiết kế theo tiêu chuẩn tín chỉ châu Âu (ECTS), EMBA-MCI giúp học viên thuận lợi khi chuyển tiếp lên bậc tiến sĩ ở nước ngoài.
 
Theo thống kê năm 2013, 30,4% tổng số cựu học viên EMBA-MCI là chủ doanh nghiệp, số còn lại đều là nhân sự cấp cao tại các công ty, tập đoàn lớn tại Việt Nam như Unilever, Akzo Nobel, Schneider Electric, HSBC… Các học viên tham gia khảo sát còn cho biết, kiến thức gặt hái từ EMBA-MCI giúp họ quản trị doanh nghiệp tốt hơn trước, cụ thể giảm 32% chi phí hoạt động, tăng 34% doanh số, mở rộng 34% quy mô công ty.
 
Tường Châu
.