Thông tư 30 của Bộ GD-ĐT ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học mới có hiệu lực 2 tuần nhưng nhiều giáo viên đã lên tiếng “than khổ”. Tuy nhiên, với mô hình trường học mới (VNEN) thì việc đánh giá bằng nhận xét là điều rất quen thuộc.

 


Mặc dù khối lượng công việc tăng lên nhưng Hiệu trưởng Lê Thị Hà nhấn mạnh: "Hiện nay, để động viên khích lệ HS trong quá trình học tập, việc sử dụng các biểu tượng như bông hoa điểm tốt, mặt cười... theo chúng tôi phù hợp với tâm lý HS Tiểu học, nó tạo nên những hiệu ứng vui, thích hoặc chưa thích cho trẻ. Nhưng nó ít có tác dụng giúp đỡ HS cách sửa chữa. Vì vậy, với chúng tôi, dù có sử dụng những biểu tượng trên thì việc có lời nhận xét với HS vẫn là việc làm ý nghĩa".

Trước những thông tin GV đang phải “gánh” quá nhiều sổ sách nên khi thực hiện Thông tư 30 lại càng vất vả hơn, lãnh đạo Bộ GD-ĐT cho biết: “Bộ GD-ĐT đã từng có văn bản chấn chỉnh việc lạm dụng sổ sách trong nhà trường. Cụ thể, Bộ GD-ĐT yêu cầu các nhà trường không được sử dụng nhiều loại hồ sơ, sổ sách ngoài quy định do Bộ GD-ĐT ban hành; có thể sử dụng kết hợp để giảm số lượng các loại hồ sơ, sổ sách. Nhà trường không được yêu cầu GV có thêm các loại sổ sách ngoại các loại sau: Giáo án, sổ ghi kế hoạch giảng dạy, sổ điểm cá nhân và sổ chủ nhiệm”.
 

Theo Dân trí

.