Mới đầu tối, cổng trường TH - THCS Lương Thế Vinh đã đông nghẹt người. Rất nhiều trong số này cho biết họ phải vật vả đứng ngồi xếp hàng từ 16h chiều để “xí chỗ” cho con vào trường “chuẩn”.

leftcenterrightdel
Cảnh chờ đợi của bậc "sinh thành" vào lúc 20h ngày 12/7 

Theo nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật trường năm nay có 70 suất vào lớp 1 nhưng thực trạng cũng như các năm trước chỉ một phần phụ huynh “xí chỗ” cho con được vào trường, nhiều học sinh các năm học trước là con em cán bộ công chức trong huyện, các phụ huynh tự ra xếp hàng và đảm bảo trật tự. Trường bắt đầu nhận hồ sơ vào lúc 7h30' sáng 13/7.

Trường TH – THCS Lương Thế Vinh thành lập đến nay (năm học 2019-2020) là năm học thứ 3, đội ngũ giáo viên được “chọn lọc” trong đội ngũ giáo viên của toàn huyện. 

leftcenterrightdel
Mới 6h30' sáng nhưng vị trí đã "đâu vào đấy" .

Vào 7h sáng PV gọi phản ánh tình trạng trên cho ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất thì nhận được câu trả lời “tôi chưa nắm được”.

Theo ghi nhận của PV, đây không phải là năm đầu tiên có tình trạng phụ huynh “thức đêm” nộp hồ sơ cho con vào lớp 1. Tuy nhiên UBND huyện và ngành giáo dục địa phương chưa có các giải pháp hữu hiệu nào để khắc phục.

Nho Thanh