Bộ GD- ĐT vừa phát động cuộc thi ảnh với chủ đề “Đi bộ an toàn” trên mạng Internet dành cho học sinh THCS trên toàn quốc.

 


Cuộc thi do Quỹ Phòng chống Thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban ATGT quốc gia và Bộ GD- ĐT tổ chức dành cho đối tượng học sinh cấp THCS.

Theo BTC, cuộc thi là cơ hội cho các em học sinh thể hiện ý kiến của mình về môi trường giao thông xung quanh thông qua hình ảnh và lời nói. Mỗi bức ảnh nói lên quan điểm riêng của các em về thực trạng an toàn cho người đi bộ hiện nay ở Việt Nam.

Thông qua đó thu hút sự chú ý của cộng đồng đến nhu cầu an toàn cho người đi bộ; cảnh báo về những mối đe dọa mà người đi bộ đang phải đối mặt trên đường phố; giáo dục các em trở thành người đi bộ an toàn, thông minh hơn.

Học sinh tham dự bằng cách đăng nhập vào trang web www.diboantoan.org để tải xuống những thông tin liên quan đến cuộc thi và kiến thức đi bộ an toàn giúp ích cho việc chụp ảnh. Thời gian nhận ảnh dự thi là từ nay đến hết ngày 25/4/2014.

Giải thưởng gồm 1 giải nhất: 1 chuyến du lịch Singapore (trị giá 25.000.000đ); 1 giải nhì: 1 chuyến du lịch trong nước (trị giá 15.000.000đ); 1 giải ba: 1 máy chụp ảnh kỹ thuật số (trị giá 10.000.000đ); 3 giải khuyến khích: 3 máy chụp ảnh lấy liền (tương đương 3.000.000 đ/giải).

 

Theo Báo Vĩnh Long

.